เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 12 ก.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก Drema – addict ได้โพสต์คลิปคุณป้าที่เกือบตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ และอ้างตัวเป็นลูกสาวของคุณป้า ก่อนที่จะให้เหยื่อลบเบอร์ของลูกสาวและไลน์เก่าทิ้ง จากนั้นจึงขอเงินซื้อโทรศัพท์ใหม่ โดยรอบแรก 10,000 บาท และรอบที่ 2 อีก 10,000 บาท แต่ในความโชคร้ายยังมีความโชคดีอยู่บ้าง เมื่อพนักงานแบงก์ตรวจสอบบัญชี และพบว่าเป็นบัญชีม้า จึงอายัดบัญชีไว้ได้ทัน แต่คุณป้ายังไม่เชื่อว่าโดนมิจฉาชีพหลอก และพยายามที่จะโอนเงินรอบที่ 2 จนสุดท้ายพนักงานแบงก์จึงโทรฯ หาแฟนของลูกสาว จึงได้รู้ความจริงว่า คุณป้าโดนมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงิน

โดยเจ้าของเพจระบุข้อความว่า “ขออนุญาตนำเสนอเรื่องราวของคุณป้าคนหนึ่งนะคะ คุณป้าท่านนี้รับโทรศัพท์จากมิจฉาชีพ โดยแจ้งว่าเป็นลูกสาวคนโต บอกว่าโทรศัพท์หายให้ลบเบอร์เก่าทิ้ง รวมทั้ง line แล้วบันทึกเบอร์ใหม่ที่โทรฯ เข้ามา หลังจากนั้นคุณป้าก็ทำตามที่มิจฉาชีพบอกทุกอย่าง ลบเบอร์ของลูกสาวตัวจริงทิ้ง ลบ LINE หลังจากนั้นก็ติดต่อกับมิจฉาชีพมาตลอด โดยมิจฉาชีพแจ้งว่าต้องการซื้อโทรศัพท์ใหม่ แล้วบอกว่าเงินไม่พอ ถ้าไม่ได้จ่ายเงินจะไม่ได้ออกจากร้าน ความที่ป้าแกเป็นห่วงลูก ก็เลยถามไปว่าขาดเงินอีกเท่าไหร่ มิจฉาชีพบอกว่าขาดเงินอยู่ 10,000 บาท ให้ป้ารีบโอนมาให้ ถ้าไม่อย่างนั้นเจ้าของร้านจะไม่ยอม ซึ่งป้าแกกลัวลูกเป็นอันตรายก็รีบจดเลขที่บัญชี แล้วรีบมาที่ธนาคารเพื่อให้ธนาคารช่วยไปโอนเงินให้ ที่ตู้เอทีเอ็ม”

นอกจากนี้เจ้าของเพจระบุอีกว่า “ครั้งแรกธนาคารก็พาแกไปโอน เพราะคิดว่าแกจะโอนเงินให้ลูกดูไม่มีพิรุธอะไร ก็โอนไปแล้ว 10,000 บาท หลังจากนั้นป้าก็โทรฯ กลับไปบอกมิจฉาชีพ มิจฉาชีพถามว่าเหลือเงินอีกเท่าไหร่ ป้าแกก็บอกว่าเหลืออีก 10,000 บาท มิจฉาชีพก็เลยให้ป้าโอนอีกหนึ่งรอบ ป้าก็รีบร้อนขึ้นมาเรียกพนักงานให้ไปโอนให้ ซึ่งพนักงานสงสัยเลยเอาเลขที่บัญชีมาเช็กดู ปรากฏว่าเป็นบัญชีม้า มียอดเงินเข้าออกตลอดเวลา จึงโทรฯ อายัดบัญชีให้ป้า แล้วก็บอกป้าว่าคนที่โทรฯ มาเป็นมิจฉาชีพ ป้าก็ไม่เชื่อ ป้าแกก็ดึงดันจะโอนเงินไปให้มิจฉาชีพอย่างเดียว เพราะคิดว่าเป็นลูกกำลังเดือดร้อนมิจฉาชีพมันกดดันป้าตามคลิปที่เห็น จริงๆ กดดันมากกว่านี้ แถมบอกให้ป้าไปโอนเงินที่เซเว่น รวมทั้งกดดันป้าต่างๆ ให้ออกจากธนาคาร รวมถึงด่าพนักงานด้วย ที่เข้ามายุ่งเรื่องของครอบครัว สร้างสถานการณ์กดดันป้า แต่พนักงานเตือนเท่าไหร่ป้าก็ไม่เชื่อ แถมป้ายังแอบโกรธพนักงานด้วย แล้วก็ดึงดันจะโอนเงินไปให้ได้ จนพนักงานให้โทรฯ หาแฟนของลูกสาว ซึ่งก็ปรากฏตามคลิปที่เห็นนะคะว่าโดนหลอก อยากจะมาฝากทางเพจ ช่วยเตือนภัยให้หน่อยนะคะ คนแก่โดนกันเยอะมากแล้ว ก็ไม่เคยเชื่อคนอื่นที่มาเตือนเลยนะคะ ดึงดันจะโอนอย่างเดียว”

ขอบคุณข้อมูล : Drema – addict