เมื่อวันที่ 12 ก.ค. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ TOP G จับกุม นายจ่อย อายุ 57 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดศรีสะเกษ ที่ จ.207/67 ลงวันที่ 28 พ.ค. 67 ความผิดฐาน “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น, กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปีฯ, กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี และพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจาร” โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณที่พักสงฆ์แห่งหนึ่ง ต.กระสัง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์

สืบเนื่องจากวันที่ 19 ธ.ค. 65 ผู้เสียหายมาเข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี ก่อเหตุล่วงละเมิดกระทำชำเรา หลานสาว เด็กหญิง 7 ขวบ หลังผู้เสียหายซึ่งเป็นญาติ และเป็นผู้ปกครองดูแลทราบเรื่องจากเด็กว่า ได้ถูกนายจ่อย ซึ่งเป็นสามีใหม่ของย่า ได้หลอกให้กินขนมและเล่นมือถือ จากนั้นจึงลงมือล่วงละเมิดทางเพศ เหตุเกิดช่วงเที่ยงวันที่ 23 พ.ย. 65 ที่ห้องนอนที่บ้านที่ติดกับคอกวัว โดยมีการถ่ายคลิปไว้ ประกอบกับก่อนหน้านี้ก็เคยโดน นายจ่อย ล่วงละเมิดมาก่อนด้วย กระทั่งผู้เสียหายมาเจอคลิปขณะกระทำอนาจารเด็ก จึงเข้าแจ้งความ

ต่อมาชุดสืบนครบาลร่วมกับสืบ TOP G ร่วมกันสืบสวนจนทราบต่อมาว่า นายจ่อย หลังจากก่อเหตุแล้วได้หลบหนีไปบวชเป็นพระและมาเดินธุดงค์อยู่ทางภาคอีสาน กระทั่งเข้าติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้บริเวณที่พักสงฆ์ดังกล่าว

สอบสวน นายจ่อย ให้การรับสารภาพโดยยอมรับว่า ได้ข่มขืนหลานสาวจริง โดยในวันที่เกิดเหตุทำไปเพราะเมาสุรา ซึ่งปกติจะดื่มสุราเป็นประจำจนทำให้เกิดอารมณ์ทางเพศ และหลังเกิดเหตุทราบว่าผู้เสียหายได้ไปแจ้งความจึงได้ตัดสินใจหนีมาบวช เบื้องต้นนำตัว นายจ่อย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปรางค์กู่ ภ.จว.ศรีสะเกษ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย