Frontier Developments เซอร์ไพร้ส์ผู้เล่นอีกครั้ง! ด้วยการเปิดตัวเกม Planet Coaster 2 เกมจำลองการสร้างสวนสนุก ซึ่งเป็นเกมภาคต่อของ Planet Coaster ปี 2016 พร้อมกับมีการเปิดตัวฟีเจอร์ชูโรงอย่าง “สวนน้ำ” เข้ามาให้ผู้เล่นได้สัมผัสเป็นครั้งแรก!

เมื่อคืนวันที่ 11 กรกฎาคม 2024 ที่ผ่านมา ช่องยูทูบอย่างเป็นทางการของเกม Planet Coaster ได้ปล่อยคลิปเปิดตัวเกม Planet Coaster 2 ที่จะเปิดมาภายในธีม Water Park Paradise โดยผู้เล่นจะได้เห็นเครื่องเล่นในสวนน้ำอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น สไลเดอร์ สระน้ำขนาดใหญ่ รถไฟเหาะบนน้ำ และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องอีกมากมาย

นอกจากนี้ ภายในเกมภาคใหม่ ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับเครื่องมือรูปแบบใหม่ ในการจัดการสวนสนุกให้มีความน่าตื่นเต้น เร้าใจมากกว่าเดิม แล้วผู้เล่นยังสามารถสร้างสวนสนุกร่วมกับเพื่อนได้อีกด้วย!

อย่างไรก็ดี Planet Coaster 2 ยังไม่กำหนดการวันที่จะเปิดให้บริการอย่างชัดเจน แต่พวกเขาได้ระบุไว้ว่าตัวเกมจะมาภายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2024 นี้ (ประมาณเดือนกันยายนถึงธันวาคม) อย่างแน่นอน โดยตัวเกมจะเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม PC (Steam, Epic Games), PS5 และ Xbox Series X|S

Planet Coaster คือเกมแนวจำลองการจัดการและก่อสร้างสวนสนุกแบบ Single Player พัฒนาและเผยแพร่โดย Frontier Developments โดยตัวเกมเปิดให้บริการเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2016 ซึ่งตัวเกมนี้ ได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘ภาคต่อ’ ของ RollerCoaster Tycoon 3 เพราะทีมพัฒนาทั้งสองเกมนี้ คือทีมงานชุดเดียวกัน!

ในเกมนี้ ผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็นผู้จัดการสวนสนุก โดยจะมีโหมดให้เลือก 4 แบบด้วยกัน ตามรูปแบบความชอบของผู้เล่น ในปัจจุบัน พวกเขาก็ได้เปิดตัว Planet Coaster 2 และได้เพิ่มเนื้อหาเกี่ยวกับสวนน้ำ และโหมดสร้างสวนสนุกแบบหลายคนเข้ามาเพิ่ม สำหรับใครที่อยากมีสวนสนุกเป็นของตัวเอง ก็ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Frontier Developments