เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ร.ต.ท.ภูริวัจน์ จิระอัคราทัศน์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ยานนาวา เปิดเผยว่า กลางดึกที่ผ่านมารับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 363/1 ซอยจันทร์ 42 ถนนจันทร์ แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ รีบไปตรวจสอบพร้อม เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยยานนาวา และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง


ที่เกิดเหตุลักษณะบ้านไม้ สูง 2 ชั้น แบ่งเป็นห้องให้เช่า พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งจำนวนมากออกจากที่บริเวณชั้นที่ 2 ของบ้าน และลุกลามอย่างรวดเร็วไปยังบ้านข้างเคียงซึ่งเป็นลักษณะบ้านไม้ 2 ชั้นเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงประสานรถน้ำจำนวนกว่า 10 คัน เข้าระงับเหตุโดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบพบบ้านไม้ต้นเพลิงดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนอีกหนึ่งหลังที่ติดกันก็ไดรับความเสียหายไปประมาณ 50 เปอร์เซนของตัวบ้าน และจากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดแล้วไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต จากเหตุการณ์ดังกล่าว

โดยหนึ่งในผู้อาศัยที่สามารถหลบหนีออกมาได้ทัน ชื่อ นางโสพารักน์ กราบแก้ว อายุ 47 ปี ทำงานเป็นพนักงานกวาดขยะ เขตสาทร เปิดเผยว่า ขณะนอนหลับหนีเพื่อนบ้านตะโกนเรียกว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ จึงตื่นและออกมาดูที่ด้านหน้าห้องพบต้นเพลิงเกิดที่บริเวณห้องพักริมบันไดชั้นสอง ก่อนที่เพลิงจะลุกลามอย่างรวดเร็วทำให้ไม่สามารถหยิบสิ่งของมีค่าและเสื้อผ้าออกมาได้ทัน 

ด้าน นางสาวพวงเพชร ฝากาทอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตสาทร ลงพื้นที่มาตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า ลักษณะของบ้านหลัง ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ มีการแบ่งเป็นห้องให้เช่าทั้งหมด ประมาณ 13 ห้อง มีครอบครัวและผู้พักอาศัยอาศัยอยู่ทั้งหมด 7 ครอบครัว เบื้องต้นพบ ที่เกิดเหตุได้รับความเสียหายทั้งหมด


สำหรับครอบครัวของผู้ประสบภัยทั้งหมด ล่าสุด เจ้าหน้าที่ สำนักงานเขตสาทร ได้ประสานวัดบรมสถลหรือวัดดอน เพื่อขอใช้พื้นที่ ให้ผู้ประสบภัยได้พักพิงเป็นการชั่วคราว ส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยจะมีการเรียกเจ้าของห้องต้นเพลิง ซึ่งขณะเกิดเหตุเจ้าตัวไม่อยู่ภายในห้องพักเนื่องจากออกไปทำงานที่สะพานปลา มาสอบปากคำ อย่างละเอียดต่อไป .