เมื่อวันที่ 12 ก.ค.67 ที่สวนสัตว์ขอนแก่น อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ทางสวนสัตว์ขอนแก่นได้จัดกิจกรรมร่วมสนุกส่งเสริมบรรยากาศการเชียร์ฟุตบอลในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 (ยูโร 2024) ภายหลังจากได้คู่ชิงชนะเลิศ ในวันที่ 14 ก.ค.67 แล้ว เป็นทีมชาติสเปน เข้าชิงแชมป์ กับทีมชาติ อังกฤษ ซึ่งทางสวนสัตว์ขอนแก่นได้ให้ “เจ้าบอย” สิงโตขาว เพศผู้ วัย 11 ปี มาทำการทำนายผลล่วงหน้าอีกครั้ง เพื่อทำนายว่าทีมฟุตบอลชาติใดในยุโรปจะได้คว้าแชมป์ในปี 2024 นี้ ซึ่งเจ้าบอย สิงโตขาวตัวนี้เคยสร้างสถิติทำนายผลรอบชิงแม่นถึง 80 เปอร์เซ็นมาแล้ว จนเป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ซึ่งการทำนายในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 โดยมี “ปีใหม่” สิงโตขาว เพศเมียคอยให้กำลังใจอยู่ข้างๆ และบรรยากาศในปีนี้มีนักเรียนจากโรงเรียนในจังหวัดขอนแก่น มาร่วมลุ้นการทำนายผลฟุตบอลของเจ้าสิงโตขาวด้วย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะทำการติดธงชาติไว้กับสลิง แล้วแขวนน่องไก่ไว้ใต้ธงชาติทั้งสองทีม คือทีมชาติสเปน และ ทีมชาติอังกฤษ เพื่อให้เจ้าบอยได้กระโดตะปบน่องไก่มากิน หากเจ้าบอยกระโดดตะปบน่องไก่ใต้ธงชาติใด 2 ใน 3 ก็จะเป็นการทำนายว่าทีมชาตินั้นจะชนะคู่แข่ง และเจ้าบอยเลือกตะปบทีมชาติสเปนในครั้งแรก ก่อนทำการสลับที่ของธงชาติ ซึ่งเจ้าบอยได้ขึ้นตะปบทีมชาติอังกฤษในครั้งที่ 2 และครั้งสุดท้าย เจ้าบอยขึ้นตะปบทีมชาติสเปน เป็นการทำนายว่า ทีมชาติสเปนจะคว้าชัยเหนือทีมชาติอังกฤษ ได้เป็นแชมป์

อย่างไรก็ตามทางสวนสัตว์ขอนแก่นได้จัดกิจกรรมทายผลการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งยุโรป 2024 (ยูโร 2024) ครั้งนี้ นอกจากจะสร้างบรรยากาศการเชียร์ฟุตบอลให้สนุกสนานมากขึ้นแล้ว ยังเป็นการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ เพื่อให้สัตว์มีสุขภาพแข็งแรง คลายเครียด และเป็นการสร้างสีสันให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นเต้นในการลุ้นทีมฟุตบอลที่ชื่นชอบ ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 (ยูโร 2024) อีกด้วย ทั้งนี้ทางสวนสัตว์ขอนแก่นไม่ส่งเสริมในการเล่นการพนันแต่อย่างใด