เมื่อวันที่ 11 ก.ค. พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เมฆษา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อ เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสศรีนครินทร์ ขามุ่งหน้าบางปู ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ

ที่เกิดเหตุพบ รถจักรยานยนต์ ยี่ ยามาฮ่า คิวบิกซ์ สีน้ำเงิน ทะเบียน 8 กบ 1922 กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่กลางถนน สภาพมีรอยถลอกที่ฝั่งขวา ใกล้กัน พบร่าง นายฟู เหงียนวัน อายุ 68 ปี นอนตะแคงข้างเสียชีวิตอยู่กลางถนน สภาพแขนกับขาหัก และไส้ทะลักออกมา ห่างออกไปไม่ไกลพบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ ฮิโน่ สีขาว-แดง ทะเบียน 73-7929 สมุทรปราการ จอดอยู่ ที่ล้อหลังซ้ายมีร่องรอยการเฉี่ยวชน มีนายสมยศ สวนหนองปลิง อายุ 59 ปี เป็นคนขับยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม นายสมยศ คนขับรถบรรทุกคันดังกล่าว เล่าว่า มีรถเก๋งจอดอยู่เลนนี้แล้วจังหวะที่ล้อรถตนจะพ้นรถเก๋งแล้ว ตนก็เห็นจยย.เขามาแทรกระหว่างกลางเพียงแวบเดียว จากนั้นตนรู้สึกว่าล้อหลังโยกเหมือนเหยียบอะไร มารู้สึกตัวอีกทีตอนทับคนเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิดำเนินการนำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช พร้อมเชิญตัวคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ไปสอบปากคำที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.