นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์รายการ “The South Stand Live” ทางโซเชียลของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยมีการถามถึงความสัมพันธ์กับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย หลังมีกระแสร้อนแรงจากการที่ นายปวิณ ลาออกอุปนายกสมาคมฯ ต่อด้วยดราม่าช่อดอกไม้

พิธีการถามว่า ในอนาคตมีโอกาสพูดคุยกับ มาดามแป้ง หรือไม่ นายปวิณ ตอบว่า วันนี้ก็ปกติ แค่ตนทำหน้าที่ในนามสโมสรแล้ว ยังไงก็ต้องเดินต่อ ประชุมไทยลีกก็ต้องเจอกันอยู่ดี เกี่ยวกับบอลไทย ก็หนีไม่พ้น ตรงนี้ไม่ใช่เรื่อง เรื่องคือ ทุกสโมสรมีหลักเกณฑ์ หลักการ จุดยืนตัวเอง และจะเดินต่อยังไง สุดท้าย ร่วมช่วยกันพัฒนาลีกให้มีศักยภาพกว่านี้ ตะกุกตะกัก ก็ร่วมช่วยกัน

“ผมยืนยันว่าทุกมุมการกระทำผม ทุกมุมมอง มีทั้งซ้าย ขวา หน้าหลัง คิดได้หมด ผมตอบวันนี้ก็มีอีก 4 มุมที่จะตอบ ทุกครั้งที่ผมพูดจะมีทุกมุม ดีไม่ดี บวกลบ เพราะนั้น ผมจะบอกว่า ผมอยู่วงการฟุตบอล เป็นหนึ่งในบริหาร 16 ทีมมีหน้าที่จับมือกัน ให้วงการฟุตบอลโตไป ผมจบแค่ว่าสุดท้ายก็ต้องร่วมมืออยู่ดี แต่ในบทบาทไหน แต่ละคนมีบทบาทไม่เหมือนกัน”

เมื่อถามว่า มีโอกาสกลับไปช่วยงานไหม นายปวิณ ตอบว่า ทุกวันนี้ก็ทำในบทบาทที่ต่างกันไป ถ้าอยู่ดีๆ ตนไม่อยู่วงการฟุตบอลแล้ว อันนั้นก็แยกกันเลย ตนมีบทบาทตรงนี้ เกี่ยวข้องกับลีก ยังไงก็ทำงานร่วมกันอยู่ ในภาพใหญ่ แต่บทบาทเปลี่ยนไป

เมื่อถามย้ำว่า หมายความว่า ถ้าตรงกันเมื่อไหร่ก็กลับไปใช่ไหม นายปวิณ ตอบว่า “ก็มันตรงกันอยู่ไหมล่ะตอนนี้” พิธีกรบอกว่า ก็มันไม่ตรง นายปวิณบอกว่า “เอ้อ ก็คุณคิดว่ามันจะตรงกันได้ไหม ผมก็ไม่รู้”

อย่างไรก็ตาม นายปวิณ ยันยันว่า ยังสนับสนุนสนามซ้อมของ บีจี ปทุม ให้กับทีมชาติไทย

เมื่อถามว่า จะฝากอะไรถึงเพื่อนร่วมสารบบบอลไทย นายปวิณ ตอบว่า ทุกระบบมีการปฏิวัติ เปลี่ยนแปลง อาจเป็นช่วงเปลี่ยนแปลง เพื่ออนาคตก็ได้ แต่สิ่งที่ต้องเกิดขึ้นคือปฏิวัติวงการ

เมื่อถามว่า จะลงสมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลสมัยหน้าหรือไม่ นายปวิณยืนยันว่า ไม่สมัคร ขอทำงานในส่วนของสโมสรบีจี ปทุม เพื่อช่วยพัฒนาบอลไทย.