เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่บริเวณปากทางเข้าโครงการวอล์กกิ้งสตรีทพัทยา จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจในเมืองพัทยา นัดหมายรวมตัวแสดงเจตนารมย์ปกป้องชื่อเสียงและศักดิ์ศรีเมืองพัทยา หลังมีสื่อนำเสนอประเด็นข่าว “พัทยาเมืองบาป แดนสวรรค์โสเภณี” จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้มีตัวแทนผู้ประกอบการ ประกอบด้วย นางลิซ่า แฮมิลตัน นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืนเมืองพัทยา นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา นางอำพร แก้วแสง นายกสมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา นายดีโอ้ ซิงห์ นายกสมาคมอินเดีย-ชลบุรี นายสุขราช กาลรา ประธานชุมชนวอล์กกิ้งสตรีท ได้ขึ้นกล่าวแสดงมุมมอง

นางลิซ่า แฮมิลตัน นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืนเมืองพัทยา กล่าวว่า พัทยาไม่ได้มีการท่องเที่ยวด้านสถานบันเทิงเพียงอย่างเดียว ยังมีความหลากหลายมากมายตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทั่วโลก การนำเสนอข่าวว่าพัทยาเป็นเมืองบาป ทำให้อาชีพอื่นๆ มีความน้อยเนื้อต่ำใจ ไม่อยากให้เหยียดกันด้วยมุมมองแบบนี้ อยากเรียกร้องให้แสดงความรับผิดชอบที่นำเสนอข่าวทำร้ายเมืองพัทยา

ด้าน นางอำพร แก้วแสง นายกสมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา กล่าวด้วยว่า เมืองพัทยาเป็นเมืองเศรษฐกิจที่มีผู้คนจำนวนมากมาหางานทำ ได้มีงานมีอาชีพ มีเงินส่งให้ที่บ้านและเลี้ยงดูครอบครัว ไม่อยากให้ดูถูกอาชีพอื่นที่ทำรายได้ด้านการท่องเที่ยว ผู้หญิงกลางคืนสร้างรายได้ให้ประเทศอย่างมหาศาล

ขณะที่ นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา กล่าวเสริมว่า อยากให้สื่อช่วยนำเสนอมุมมองในเชิงข่าวสารที่มีความสร้างสรรค์ ให้เมืองพัทยาเป็นเมืองแห่งโอกาส ผู้คนมาตามงานอย่างถูกกฎหมายทำตามกติกาของสังคมสร้างรายได้เข้าประเทศ อยากขอความเห็นใจว่าเรื่องดังกล่าวเมืองพัทยามี เมืองท่องเที่ยวอื่นก็มี.