เมื่อวันที่ 11 ก.ค. พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ สั่งการให้ พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.มานพ เกิดประโคน สว.สส.สน.บางซื่อ พ.ต.ต.ณัฐวัตร ธงทันที สวป.สน.บางซื่อ พร้อมเจ้าหน้าฝ่ายป้องกันและปราบปรามและฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัว นายกฤษฎา (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ในข้อหา 1.ลักทรัพย์ โดยมีหรือใช้อาวุธปืน หรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม , 2.ลักทรัพย์ หรือ รับของโจร , 3.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่เป็นของผู้อื่น ซึ่งได้รับอนุญาตให้มี และใช้ตามกฎหมายไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร และ 4.พกพาอาวุธมีด ไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

โดยจับกุมได้ที่ลานจอดรถชั้น 3 อารีย์วิลล่า ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. พร้อมด้วยของกลาง แผ่นป้ายทะเบียนรถ หมายเลข ภฐ 1144 กรุงเทพมหานคร 2 แผ่น รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ สีเทา 1 คัน ปืนพก ขนาด .22 กระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 61 นัด มีดสปาร์ต้า พร้อมฝัก จำนวน 2 เล่ม ไขควงขนาดเล็ก 2 อัน

พฤติการณ์กล่าวคือ ตำรวจ สน.บางซื่อ ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า แผ่นป้ายทะเบียนรถ หมายเลขทะเบียน ภฐ 1144 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถที่ผู้เสียหายขับมาจอดอยู่ในอาคารจอดรถ ชั้น 3 อารีย์วิลล่า ถูกคนร้ายขโมยไปจากรถซึ่งต่อมาจึงได้ขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุพบว่า ได้มีชายรูปร่าง สันทัด ใส่เสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีเข้ม ลายขาว กางเกงขายาว สวมรองเท้าผ้าใบขาว ทำการถอดแผ่นป้ายรถผู้เสียหายออกไปและนำไปที่กระโปรงท้ายรถเบนซ์ สีเทา หมายเลขทะเบียน 2 ขค 992 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดอยู่ใกล้กัน

จึงได้แจ้งชุดจับกุมให้เข้ามาตรวจสอบรถคันดังกล่าว ต่อมาผู้ก่อเหตุได้เดินมาที่รถเบนซ์คันดังกล่าว ตำรวจชุดจับกุมจึงทำการแสดงตัวและตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบว่า แผ่นป้ายทะเบียนของผู้เสียหายอยู่ในหลังรถของผู้ก่อเหตุจริง ก่อนคุมตัวผู้ต้องหามาสอบสวน ที่ สน.บางซื่อ และตรวจค้นรถเพิ่มเติมพบว่า มีอาวุธปืนและมีดอยู่ในช่องเก็บของหน้ารถ

ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้น เบื้องต้นผู้ต้องหารับว่าแผ่นป้ายทะเบียนที่พบลักมาจากรถของผู้เสียหายจริง อ้างว่า ทะเบียนสวย อยากได้เอาไปเก็บสะสม จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย จากการตรวจสอบประวัติพบเคยรับราชการทหารเรือ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ครองยศ “จ.ท.”