เมื่อวันที่ 11 ก.ค. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม.ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าฯ ชัชชาติ ในพื้นที่เขตทุ่งครุ ประกอบด้วย พัฒนาสวน 15 นาที สวนลานนกเขา บริเวณหมู่บ้านวิเศษสุขนคร ซอยประชาอุทิศ 79 แยก 6 พร้อมทั้งร่วมกันปลูกต้นรวงผึ้ง เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้างกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง ตลอดจนเพิ่มความร่มรื่นและสวยงามให้กับสวนดังกล่าว โดยให้เขตทุ่งครุ สำรวจพื้นที่ว่างเพื่อจัดทำสวน 15 นาทีให้ครบทั้ง 10 แห่ง ออกแบบพื้นที่ใช้สอยภายในสวนให้ตรงกับความต้องการของประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ

ติดตามการใช้จ่ายงบประมาณโครงการปรับปรุงซอยประชาอุทิศ 76 จากคลองรางขมิ้น ถึงคลองรางโพธิ์ และซอยแยกซอยประชาอุทิศ 76 จากซอยประชาอุทิศ 76 ถึงหมู่บ้านกานดาเพลส ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง โดยปรับปรุงยกระดับถนนให้สูงขึ้น จัดทำบ่อพักและวางท่อระบายน้ำใหม่ ผลงานที่ทำได้ 70% โครงการปรับปรุงซอยพุทธบูชา 36 จากคลองรางราชพฤกษ์ ถึงคลองราชพฤกษ์ ผลงานที่ทำได้ 40% โครงการปรับปรุงซอยพุทธบูชา 36 จากคลองราชพฤกษ์ ถึงคลองสามัคคี ผลงานที่ทำได้ 35% และโครงการปรับปรุงสะพานข้ามคลองซอยพุทธบูชา 36 ผลงานที่ทำได้ 5%

ซึ่งซอยดังกล่าวมี 2 ช่องจราจร ปรับปรุงขยายถนนเป็น 4 ช่องจราจร โดยให้เขตทุ่งครุ ประสานการไฟฟ้าฯ การประปาฯ NT และผู้รับจ้างอย่างต่อเนื่อง วางแผนการทำงานร่วมกันในการเข้าพื้นที่ ทั้งการรื้อเสาไฟฟ้า ย้ายสายไฟฟ้า และหักเสาไฟฟ้า รวมถึงการย้ายสายสื่อสาร การขุดวางท่อระบายน้ำและทำบ่อพัก โดยจะลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าในวันที่ 5 ส.ค.นี้

ตรวจสอบพื้นที่รกร้างและการลักลอบทิ้งขยะ บริเวณซอยประชาอุทิศ 76 แยก 5 ถนนเลียบทางด่วนกาญจนาภิเษก โดยให้เขตทุ่งครุ สำรวจหาเจ้าของที่ดินหรือผู้ครอบครอง แจ้งให้ดำเนินการล้อมรั้วในที่ดินของตน เพื่อป้องกันการลักลอบทิ้งขยะ จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจตรวจพื้นที่กวดขันดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ จัดเก็บขยะ ฝ่ายรายได้สำรวจการใช้ประโยชน์จากที่ดิน หากไม่มีการให้ประโยชน์ปล่อยให้รกร้างว่างเปล่าให้จัดเก็บภาษีตามอัตราที่กำหนดไว้ โดยจะลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยอีกครั้งในวันที่ 5 ส.ค.นี้

เยี่ยมชมต้นแบบการคัดแยกขยะ ชุมชนนูรุ้ลฮุดา ซอยพุทธบูชา 36 แยก 8 วิธีการคัดแยกขยะ ดังนี้ 1.ขยะอินทรีย์ คัดแยกขยะเศษอาหาร โดยนำไปทำปุ๋ยหมักใบไม้แห้ง และปุ๋ยหมักระบบคีย์โฮล แยกเศษอาหารส่งเกษตรกรเพื่อเลี้ยงปลา แพะ ไก่ไข่ และวัว 2.ขยะรีไซเคิล ประชาชนคัดแยกขยะรีไซเคิลที่ขายได้ โดยรายได้จากการขายจะส่งให้กับมัสยิดศูนย์กลางของชุมชน 3.ขยะทั่วไป คัดแยกขยะทั่วไปทิ้งตามวันเวลาที่รถเก็บขนมูลฝอยเข้าจัดเก็บ 4.ขยะอันตราย คัดแยกขยะอันตราย รอฝ่ายรักษาความสะอาดฯ จัดเก็บ.