เมื่อวันที่ 11 ก.ค. นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอขุนหาญ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ มีเหตุเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก จ.ศรีสะเกษ เหยียบกับระเบิดได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนบริเวณใกล้ฐานปฏิบัติการกระเบื้อง ซึ่งเป็นฐานปฏิบัติการเก่าของทหาร บริเวณช่องโดนโป เทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทย-กัมพูชา ต.ห้วยจันทร์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ เป็นเหตุให้ นายปรีชา ใสกระจ่าง อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาซ้ายขาดตั้งแต่เหนือหัวเข้า และนิ้วมือ แขนซ้ายขาดบางส่วน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวออกจากพื้นที่ป่า ส่งรักษาที่ รพ.ขุนหาญ แต่ด้วยอาการบาดเจ็บสาหัสเป็นการเร่งด่วน ก่อนส่งต่อไปรักษาตัวที่ รพ.ศรีสะเกษ

ต่อมา นายพิชัย วัชรวงศ์ไพบูรย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) ได้รายงานสถานการณ์ดังกล่าว พร้อมเปิดเผยว่า นายปรีชา เป็นเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยพิทักษ์ภูพะยอม โดยขณะออกลาดตระเวนเชิงคุณภาพ ในพื้นที่ป่าพนมสวาย ท้องที่ต.ห้วยจันทร์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ติดตามร่องรอยกลุ่มบุคคลที่คาดว่าจะเข้ามาลักลอบตัดไม้ ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก ได้เหยียบกับระเบิดไม่ทราบชนิด รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอำเภอขุนหาญ และส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ ขณะนี้แพทย์ติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เมื่อได้รับรายงานจากนายพิชัยฯ จึงรายงานให้พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รอง นายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทราบแล้ว โดยพล.ต.อ.พัชรวาท ได้เน้นย้ำให้ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มกำลังความสามารถ และอธิบดีฯก็ได้แจ้งข้อสั่งการของ พล.ต.อ.พัชรวาท ให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทราบ และดำเนินการแล้ว

ทั้งให้กำชับเจ้าหน้าที่ใช้ความระมัดระวัง ในการปฏิบัติหน้าที่ออกลาดตระเวนพื้นที่ป่าซึ่งมีความเสี่ยงสูงที่จะประสบเหตุเหยียบกับระเบิดขึ้นอีก โดยขอให้ประสานกับหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดของทหาร ตลอดจนการออกลาดตระเวนร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจตระเวนชายแดน ในการปฏิบัติหน้าที่