วานนี้ (10 ก.ค. 2567) เจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษดำเนินการควบคุมตัว ไคล์ คลิฟฟอร์ด ชายหนุ่มวัย 26 ปีในฐานะผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม หลังจากที่ภรรยาและลูกสาว 2 คนของ จอห์น ฮันต์ ผู้ดำเนินรายการและคอมเมนเตเตอร์ประจำรายการข่าวกีฬาทางสถานีวิทยุบีบีซี เรดิโอ ไลฟ์ 5 และสกาย สปอร์ตส์ ถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในบ้านของพวกเขาในเมืองบูชี ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ในวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉินที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองบูชีย์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เจ้าหน้าที่พบหญิงทั้งสามคนเสียชีวิต แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าใครเป็นผู้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ

ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คนได้แก่ แครอล ฮันต์ วัย 61 ปี ภรรยาของจอห์น ฮันต์, หลุยส์ วัย 25 ปีและฮันนาห์ วัย 28 ปี ลูกสาว 2 คนของฮันต์กับภรรยา รายงานข่าวระบุว่า จอห์น ฮันต์ เป็นผู้พบร่างหญิงทั้งสามในสภาพได้รับบาดเจ็บสาหัสตอนที่เขากลับบ้านหลังจากเลิกงาน ก่อนที่พวกเธอจะเสียชีวิตในที่สุด

(จากซ้ายไปขวา) แครอล ฮันต์, ฮันนาห์ ฮันต์, หลุยส์ ฮันต์

แหล่งข่าววงในอ้างว่าตอนที่เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตทั้งสาม พวกเธอไม่ได้โดนจับมัดหรือโดนปิดปาก แต่ก็พบร่องรอยของการโดนมัดรอบข้อมือและที่ใบหน้า คาดว่าพวกเธอโดนจับมัด อุดปาก มาก่อนและมีการถอดอุปกร์ที่ใช้มัดออกไปในภายหลัง นอกจากนี้ยังมีบาดแผลที่หัวเข่าของพวกเธอ

สำนักข่าวเดอะ การ์เดียน รายงานว่า เป็นไปได้ที่มีเหยื่อ 1 ใน 3 คนโทรศัพท์แจ้งเหตุฉุกเฉินและเรียกตำรวจมายังที่เกิดเหตุก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะหลบหนีไป แหล่งข่าวระบุว่าหญิงทั้งสามอาจโดนจับขังไว้ในบ้านเป็นเวลานานหลายชั่วโมงก่อนที่ตำรวจจะมาถึง

ตำรวจปิดกั้นพื้นที่รอบบ้านที่เกิดเหตุฆาตกรรมเพื่อเก็บหลักฐาน

จากแถลงการณ์ของกรมตำรวจเมื่อวานนี้ ระบุว่า คลิฟฟอร์ดซึ่งโดนเจ้าหน้าที่ติดตามจนพบตัวในเมืองเอนฟิลด์ที่อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุเพียง 25 กม. รู้จักและคุ้นเคยกับผู้เสียชีวิตทั้งสามดี 

ไคล์ คลิฟฟอร์ด ผู้ต้องสงสัยว่าเป็น “ฆาตกรหน้าไม้” ที่ลงมือสังหารโหดสามสาวตระกูลฮันต์

หลายสำนักข่าวระบุว่า คลิฟฟอร์ดซึ่งเป็นอดีตนายทหารผ่านศึกเคยคบหาเป็นแฟนกับหลุยส์ ฮันต์ ซึ่งเป็น 1 ในผู้เสียชีวิต

ก่อนหน้านี้ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอซึ่งเป็นภาพของคลิฟฟอร์ดเดินออกมาจากบ้านของฮันต์ โดยถือสิ่งของบางอย่างซึ่งมีผ้าคลุมออกมาด้วย เดินตรงไปที่รถยนต์คันหนึ่ง เปิดประตูและเก็บสิ่งที่เขาถือมาไว้ที่บริเวณเบาะหลังอย่างใจเย็น

ขณะนี้ตำรวจยังไม่มีผู้ต้องสงสัยรายอื่น นอกจากคลิฟฟอร์ดซึ่งยังอยู่ระหว่างรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บระหว่างโดนควบคุมตัว อย่างไรก็ตาม การควบคุมตัวขณะนี้ยังไม่ถือว่าเป็นการจับกุมอย่างเป็นทางการ

ผู้กำกับการจอน ซิมป์สัน ชี้แจงว่า เหตุการณ์ฆาตกรรมสุดสยองที่เกิดขึ้นนี้ คาดว่าเกี่ยวข้องกับอาวุธประเภทหน้าไม้เป็นหลัก แต่ก็อาจมีการใช้อาวุธอื่นร่วมด้วย

ในประเทศอังกฤษไม่ถือว่าการมีหน้าไม้ในครอบครองเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เว้นแต่จะพกพาไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็น 

เครดิตภาพ : AFP, Facebook, Hertfordshire Constabulary Police