ความเคลื่อนไหวทีมลูกหนังขาสั้นโรงเรียนวัดสุทธิวราราม เจ้าของฉายา “สิงห์สะพานปลา” ที่มีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลนักเรียนรายการสำคัญระดับประเทศ ทั้งกรมพลศึกษา และกองทัพอากาศ ในรุ่นอายุ 14 ปี, 16 ปี และ 18 ปี รวมไปถึงทีมฟุตซอล ซึ่งเวลานี้ทีมชุดใหญ่รุ่นอายุ 18 ปี รายการ กรมพลศึกษา ประเภทถ้วย ก. ได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นที่บริเวณน้ำตกเอราวัณ เขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี ส่วนนักเตะที่เหลือเก็บตัวฝึกซ้อมกันอย่างเต็มสูบอยู่ภายในโรงเรียนสนามปูน ภายใต้การควบคุมดูแลและเพิ่มเติมแทคติกต่างๆ จาก “โค้ชอ๋อน” นายมรรคพล วงศ์กมลลาไสย, “โค้ชแชมป์” นายพฤทธิคุณ สุนทรนนท์ และ นายโสฬส อุดมสมปอง ประธานชมรมศิษย์เก่าฟุตบอลโรงเรียนวัดสุทธิฯ เพื่อไปสู่เป้าหมายตามไล่ล่าคว้า “แชมป์” ในปีนี้ให้ได้ หลังจากเคยคว้ารองแชมป์ จากรุ่นอายุ 16 ปี ฟุตบอล กรมพลศึกษา มาแล้วเมื่อปี 2566

ล่าสุด “ผอ.ยะ” ดร.อัฏฐผล ถิรพรพงษ์ศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสุทธิวราราม เปิดเผยว่า เนื่องจากนักเตะฝีเท้าดีจากทั่วประเทศตามต่างจังหวัด ให้ความสำคัญและสนใจเข้ามาศึกษาในโควตานักเตะช้างเผือก อยู่โรงเรียนเราเป็นจำนวนมากมาหลายปีแล้วจำนวนเป็น 100 คน ดังนั้นในเรื่องของสวัสดิการต่างๆ ให้กับนักฟุตบอลเหล่านี้ จึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อให้ทุกคนมีความเป็นอยู่ที่ดี กินอิ่มนอนหลับ และสร้างผลงานที่ดีให้กับสถาบันไปสู่เป้าหมายความสำเร็จที่คาดหวังเอาไว้

ทั้งนี้ เมื่อปีที่แล้วโรงเรียนวัดสุทธิวราราม ได้รับการสนับสนุนค่าอาหารสำหรับนักฟุตบอล, ห้องเรียนวิทยาศาสตร์ปรับปรุงใหม่ และกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียนจาก “บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ อดีตศิษย์เก่ารุ่น 66 ที่มีใจรักในเรื่องกีฬามาข้านาน แถมอดีตท่านก็เคยเป็นนักมวยให้กับโรงเรียนเรามาแล้วด้วย ได้มอบเงินสนับสนุนจำนวน 2,400,000 บาท เพื่อช่วยเหลือรุ่นน้องๆ ศิษย์ปัจจุบันได้มีวิชาความรู้ไปสู่ความสำเร็จในอนาคต

สำหรับปีการศึกษาใหม่นี้ ตนได้ประสานงานความช่วยเหลือไปยัง ดร.วรุตม์ วรรณเอี่ยมพิกุล ประธานกิตติมศักดิ์มูลนิธิรุจิรวงศ์ฯ พร้อมด้วยชมรมครูเก่าโรงเรียนวัดสุทธิฯ และคณะกรรมการบริหารโรงเรียน เดินทางเข้าพบ นายสุชัย ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เมืองทองธานี ในการนี้ “บิ๊กสุชัย” ยังให้ความเมตตาและให้การสนับสนุนโรงเรียนวัดสุทธิฯ เช่นเดิมจำนวน 1,000,000 บาท เพื่อนำมาใช้จ่ายเป็นค่าอาหารให้กับนักฟุตบอลที่มีอยู่ทั้งหมด, ค่าเตียงที่พัก, ค่าห้องฟิตเนส รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์แก่ส่วนรวมของโรงเรียนในอนาคตต่อไป ถือว่าท่านเป็นคนกีฬาที่เสียสละและให้ความช่วยเหลือโรงเรียนวัดสุทธิฯ มาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่า ภารกิจของนายสุชัยจะมีมากมายก็ตาม

“ส่วนตัวต้องขอกราบขอบคุณ นายสุชัย มา ณ โอกาสนี้ด้วย และขอยกให้เป็นตัวอย่าง “เพชรสุทธิ” หรือ อดีตศิษย์เก่าจากสถาบันแห่งนี้ ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตทุกอย่างแล้ว แต่ก็ยังกลับมาช่วยเหลือสังคมและรุ่นน้องๆ ที่ยังศึกษาเล่าเรียนอยู่ให้มีอนาคนที่ดีต่อไป อย่างไรก็ตาม เงินทุกบาททุกสตางค์ที่ตนเองได้รับมานั้น จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่มีหมกเม็ด โดยเฉพาะเป้าหมายที่เราจะต้องคว้าแชมป์ฟุตบอลนักเรียนขาสั้นในปีนี้ให้ได้ เวลานี้ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชและนักเตะทุกคนพร้อมเต็มที่แล้ว”