มาแล้ว! กับมหกรรม Thai Gaming Connect ที่จะมีการรวบรวมเกมฝีมือคนไทยกว่า 30 เกม มาไว้ภายในงานเดียว โดยจะเปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถทดลองเกมทั้งหมดนี้ได้ ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC และคอนโซล ตั้งแต่วันที่ 26-27 กรกฎาคม 2024 ณ True 5G Pro Hub ชั้น 4 ศูนย์การค้า Siam Discovery

ภายในงานนี้ ผู้เข้าร่วมสามารถทดลองเล่นเกมจากคนไทยได้หลากหลายรูปแบบและแพลตฟอร์ม ตลอดระยะเวลา 2 วันของงาน นอกจากนี้ ยังสามารถร่วมแสดงความคิดเห็น หรือแลกเปลี่ยนประสบการณ์ต่าง ๆ กับทางผู้พัฒนาเกมที่มาเข้าร่วมงานได้โดยตรง

อีเวนต์นี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือของหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย (TGA), สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa), Thailand Creative Culture Agency (THACCA), คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านเกม, DAKOK, AWS, AnyMind, SIS, COM7, Siam Discovery และ True 5G Pro Hub ร่วมกันจัดงานขึ้นมา เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการสร้างเกมไทย ให้เติบโตทั้งในระดับประเทศและระดับโลก!

สำหรับแขกสุดพิเศษในงาน ที่จะมาพูดคุยเกี่ยวกับประสบการณ์ ความรู้ และความคิดเห็นเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกมไทย จะมีดังนี้

  • เนนิน อนันต์บัญชาชัย นายกสมาคมอุตสาหกรรมซอฟแวร์เกมส์ไทย ในหัวข้อ “TGA Update and Soft Power of Thai Gaming”
  • สิทธิชัย เทพไพฑูรย์ ประธานอนุกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ด้านเกม ในหัวข้อ “กองทุนโครงการสนับสนุนเกมไทย”
  • วัฒนชัย ตรีเดชา นายกสมาคมบอร์ดเกมประเทศไทย ในหัวข้อ “บอร์ดเกม x เกมดิจิทัลไทย จากมุมมองนายกสมาคมบอร์ดเกม”
  • ศุภโชค อุยพาณิชย์ยนต์ รองหัวหน้าฝ่ายการเติบโตในการเผยแพร่ AnyMind ในหัวข้อ “AnyMind Group: Unlock App Growth with AnyMind Solutions”
  • ศรัณย์พัจน์ เสรีวิวัฒนา ผู้กำกับเกม Airship: Kingdoms Adrift ในหัวข้อ “การนำเกมไทยสู่สายตาชาวโลก”
  • ปิดท้ายด้วยทาง กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ที่จะมาในหัวข้อ “แนวทางส่งเสริมอุตสาหกรรมเกมไทยไประดับโลก”

ทางผู้จัดงาน Thai Gaming Connect ขอเรียนเชิญผู้ที่สนใจเกี่ยวกับการสร้างเกม การพัฒนาเกม หรืออุตสาหกรรมเกมไทย ได้เข้าร่วมฟังเนื้อหาและความรู้จากทางสมาคมได้ที่งาน ภายในวันที่ 26-27 กรกฎาคม 2567 นี้ แล้วพวกเขายังมีเซอร์ไพร้ส์ให้กับผู้พัฒนาเกมไทย ที่มีความต้องการที่จะออกงานในครั้งถัดไปอีกด้วย!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Thai Gaming Connect