ทำเอาถึงกับอึ้งตกใจหนักมาก สำหรับดีเจสาวอารมณ์ดี “ต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์” หลังเจอประสบการณ์ขนหัวลุกที่อึ้งหนักมาก เมื่อพนักงานได้พบเจอสิ่งของชิ้นหนึ่งถูกวางอยู่ใต้โซฟาที่ร้านธุรกิจบาร์โฮสต์ของเธอในสาขาหนึ่ง สิ่งของดังกล่าวมีลักษณะเป็นกล่องสี่เหลี่ยม ภายในถูกบรรจุด้วย “เส้นผม” เป็นกระจุกกลมๆ พร้อมวัตถุสีเหลืองลักษณะสามเหลี่ยม และมีเส้นสีขาวๆ อยู่ในกล่องนั้น ซึ่งสิ่งของทั้งหมด คล้ายกับการทำของใส่ จนเธอต้องออกมาระบายผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ต้นหอม ได้เข้าร่วมงานบวงสรวงละคร “ทองประกายแสด” ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ก็ไม่พลาดรีบคว้าตัวเธอมาสอบถามถึงเรื่องราวดังกล่าวที่เกิดขึ้นด้วย โดยต้นหอมเผยว่า “จริงๆ เกิดที่สาขาเชียงใหม่ เป็นร้านที่โด่งดังมากในเชียงใหม่ เราก็มาสังเกตว่ายอดมันติดตัวแดง คือเราจะมีการส่งยอดทุกวัน จะมียอดที่เราตั้งเป้าไว้ ซึ่งสาขานี้ไม่เคยมียอดตัวแดงต่ำกว่าเป้าที่เราต้องการ และมันเป็นมาหลายวันแล้ว จนถึงวันที่พนักงานทำความสะอาดร้าน หอมก็ไม่รู้ว่าสิ่งนี้มันมาติดตั้งตั้งแต่วันไหน ช่างมาติดตั้งตั้งแต่วันไหน (หัวเราะ) แต่เป็นวันที่พนักงานยกโซฟาทำความสะอาดแล้วเขาก็เจอ เขาก็เลยแคปรูปมาและถามในไลน์กรุ๊ปว่าอันนี้มันคืออะไร แต่หอมคิดว่าทางภาคเหนือเขาก็มองเป็นอย่างเดียวแหละ ว่าเป็นเรื่องของการทำของคุณไสยอะไรประมาณนี้ แต่ถ้าฝั่งกรุงเทพฯ เวลาที่เราแชร์รูปก็จะบอกว่าแฮร์พีซที่แขกทำตกหรือเปล่า อะไรอย่างนี้ คือมีความลบหลู่ระดับหนึ่ง ซึ่งมันก็เป็นความเชื่อแต่ละภูมิภาคกันไป

หอมเชื่อว่าวิธีการทำไสยศาสตร์มันมีมานานแล้ว มันมีมาจริง แต่หอมไม่เชื่อว่าทำอะไรได้ เพราะมีความรู้สึกว่าถ้าทำอะไรได้ ฉะนั้นเราทำให้คนที่เราเกลียดมั้ย หรือตอนนี้มีข่าวอะไรที่มีประเด็นเกลียดกันทำของใส่ได้มั้ย หอมรู้สึกว่าไม่น่าจะมีอิทธิฤทธิ์อะไรขนาดนั้น อันนี้เป็นความเชื่อส่วนตัว แต่ถามว่ากลัวมั้ย กลัวมากเพราะเป็นคนกลัวผีอยู่แล้ว (แล้วจัดการยังไง?) ก็จะมีอาจารย์ทางเชียงใหม่ แล้วก็มีอาจารย์เรา เราก็ถามอาจารย์ว่าสิ่งเหล่านี้คืออะไร ถ้ามันเป็นเรื่องของมนต์ดำจริงๆ ทางตำราเขาก็จะบอกว่าเป็นผมของผีตายโหง แล้วก็เทียนที่หักก็จะหักเพื่อให้เป็นรูปทรงอวัยวะเพศหญิง เพราะว่ามันไม่ควรเข้าไปอยู่ในนี้ สถานที่แบบนี้ต้องเป็นอวัยวะเพศชาย แต่ว่าไม่มีผลกับคนที่เที่ยว แต่จะทำให้ยอดธุรกิจตก พอพูดคำนี้ยอดธุรกิจตกมันดันตกจริงๆ งั้นเราก็เลยทำบุญตามที่เขาบอก แต่ตอนนี้ยอดก็ยังไม่ได้ดีขึ้น เพราะฉะนั้นพูดในเชิงวิทยาศาสตร์สำหรับหอมมองว่าเป็นเรื่องเศรษฐกิจที่เชียงใหม่”

ต้นหอม เผยต่อว่า “สำหรับกระแสข่าวที่ว่าสร้างคอนเทนต์หรือเปล่า ไม่มีกระแสข่าวนี้ ถ้าเห็นที่ไหนแปลว่าตาเราไม่ดี (เจอจริง ไม่ได้เอามาวางเอง?) ถ้าเจอจริงแล้วมีคนมากล่าวหานั้น ขอให้ตลับนั้นไปอยู่กับคนคนนั้นด้วยเทอญ สาธุ (ยิ้ม) แช่งมาก็แช่งกลับ จริงๆ อาจารย์บอกว่าไม่ให้ผูกใจอาฆาต เพราะว่าถ้าสิ่งนั้นเป็นตามความเชื่อว่าเป็นผมผีตายโหงจริงๆ ก็จะต้องมีวิญญาณของผีตายโหงใช่มั้ย ซึ่งเขาไม่ได้รู้เรื่อง และเขาไม่ได้มีความอาฆาตกับเรา เขาแค่ทำตามอะไรบางอย่าง ถ้าในฝั่งอาจารย์เราก็จะบอกให้อโหสิกรรมและทำบุญให้เขา ศัตรูโดยส่วนตัวไม่มีอยู่แล้ว ถ้าแบบนี้น่าจะเป็นคู่แข่งทางธุรกิจซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นศัตรูกัน ก็อาจจะเป็นความเชื่อของคนภาคเหนือ จริงๆ ทุกๆ ธุรกิจเรามีคู่แข่งทางธุรกิจอยู่แล้ว แล้วหอมก็เจอเรื่องอะไรแบบนี้มาตลอดตั้งแต่ทำอาหารเสริมแล้ว เพียงแต่เป็นมิติใหม่ในเรื่องที่ว่าพอเราย้ายไปอยู่ทางภาคเหนือแล้วมีเรื่องของการทำไสยศาสตร์ขึ้นมา ก็ถือว่าเป็นมิติใหม่ของเรา ในส่วนของกรุงเทพฯ ไม่น่าจะมีเรื่องคุณไสยหรืออะไรแบบนี้นะ แล้วก็เชื่อว่าจากการที่เราทำให้มันเป็นข่าวก็เป็นการบอกคนที่ทำสิ่งเหล่านี้ว่าเรารู้แล้วนะ แล้วถ้าคุณมีความเชื่อว่าสิ่งนี้ทำใส่ใครแล้วมันไม่ดี ระวังสิ่งไม่ดีมันจะย้อนกลับเข้าตัว หอมเชื่อว่าธุรกิจเราไปด้วยกันได้ ทำเชียงใหม่ให้มันน่าเที่ยวก่อนดีกว่า”..