เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่สำนักงานผู้บริหาร ชั้น 4 รพ.ระนอง นายนริศ  นิรามัยวงศ์ ผวจ.ระนอง นำตัวแทนภาคเอกชนระนอง 3 ราย  ประกอบด้วย คุณสมโชค  วงศ์ภิวัฒนา ผู้ประกอบการร้านอาหารคุ้นลิ้น คุณรุ่งระพี มหพันธุ์ทิพย์ ผู้ประกอบการโรงแรมฟาร์มเฮาส์  และคุณเหรียญ คุณแน่งน้อย ครอบครัวมหันธุ์ทิพย์  เข้ามอบเงินสดรายละ 100,000 บาท รวม 300,000 บาท มอบให้กับ นพ.นิคม  มะลิทอง ผอ.โรงพยาบาล เพื่อสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่ยังขาดแคลนและจำเป็นต้องใช้กับผู้ป่วยใน จ.ระนอง 

นพ.นิคม กล่าวขอบคุณการบริจาคสมทบทุนกองทุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ในครั้งนี้ ทาง รพ.ระนองได้รับเงินจำนวนดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ขออนุโมทนาในกุศล เจตนาของท่านและจะนำเงินจำนวนดังกล่าวไปใช้งานตามความประสงค์และตามลำดับความสำคัญ ก็จะมีการสลับสับเปลี่ยนลำดับกันว่าอยู่ในอุปกรณ์การแพทย์ที่ทางคณะแพทย์ได้จัดลำดับเอาไว้แล้วว่า มีความจำเป็นที่จะใช้กับคนไข้ฝ่ายใด อุปกรณ์การแพทย์ที่มักใช้ในห้องผู้ป่วยไอซียู  ห้องผ่าตัด บางส่วนเป็นห้องหน่วยฟอกไต เป็นต้น

พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า อีกภารกิจอันหนึ่งที่โรงพยาบาลเห็นว่าสำคัญมากก็คือ โครงการประหยัดพลังงานไฟฟ้า หรือติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป อันจะช่วยลดค่าพลังงาน ค่าไฟฟ้าที่โรงพยาบาลต้องจ่าย เดือนละประมาณ ร่วม 2,000,000 บาท  ซึ่งถ้าเราสามารถติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปขึ้นมาได้จะช่วยเซฟค่าใช้จ่ายไฟฟ้าในตอนกลางวันลงได้กว่าครึ่ง โดยนำเงินค่าใช้จ่ายที่ลดลงไปจัดหาวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์และแก้ไขปัญหาด้านต่างๆ ได้เอง โดยไม่ต้องเปิดรับบริจาคจากพี่น้องประชาชน ขณะนี้อยู่ในระหว่างการประสานงานโครงการ คาดว่าจะจัดตั้งเป็นกองทุนผ้าป่ามหากุศล กองทุนละ 100,000 บาท ตั้งเป้าโครงการนี้ไว้ 10,000,000 บาท