ที่ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน จ.ประจวบฯ นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ประจวบฯ เป็นประธานแถลงข่าว “โครงการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์” ประจำปี 2567 มี นายทวีสิน พัฒนาภิรัส ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบฯ นางสาวพัชรศรี สมบัติทวีพูน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบฯ ผศ.นภาพร นาคทิม รองอธิการบดีวิทยาเขตวังไกลกังวล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์, ดร.เรวิตา สายสุด คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด, นายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ, นายธีรยุทธ สุขลาภ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน ร่วมในการแถลงข่าวท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติจำนวนมาก

นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวจัดทำขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดฯ ให้นักท่องเที่ยวรู้จักเพิ่มมากขึ้น อันจะส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเป็นการสร้างรายได้ต่อจังหวัดและส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมของพื้นที่ โดยได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายการท่องเที่ยวของจังหวัด ได้แก่ ททท.สำนักงานประจวบฯ, ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบฯ, สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ, สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ รวมถึง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล, มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด วิทยาเขตชะอำ/หัวหิน, ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน และผู้ประกอบการร้านค้า โรงแรมในจังหวัดฯ ให้การสนับสนุน ซึ่งรูปแบบการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวมีหลายรูปแบบหลายช่องทาง แต่ละรูปแบบจะมีกลุ่มเป้าหมายที่เฉพาะเหมาะสมกับกลุ่มคนแต่ละวัยและสถานการณ์ เช่น การจัดทำหนังสือคู่มือ แผ่นพับ แผนที่ท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ 4 รูปแบบ ทั้ง 8 อำเภอ จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ข้อมูลการท่องเที่ยว คิวอาร์โค้ด ติดตั้งในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยได้ดำเนินการติดตั้งไปแล้วจำนวน 25 ป้าย ในปี 2566 และจะดำเนินการติดตั้งเพิ่มอีก 15 ป้าย รวมทั้งสิ้น 40 ป้าย ภายในปีนี้

พร้อมกันนี้ยังได้จัดกิจกรรมประกวดสื่อสร้างสรรค์ ผ่านแพลตฟอร์ม TikTok ภายใต้หัวข้อ “เที่ยวประจวบ ฮีลใจ ให้ใจฟู” สำหรับประชาชนทั่วไป ไม่จำกัดอายุ ประเภททีมหรือเดี่ยว โดยผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นการนำเสนอสถานที่ในจังหวัดประจวบฯ และต้องมีเนื้อหาสอดคล้องกับหัวข้อ “เที่ยวประจวบ ฮีลใจ ให้ใจฟู” การผลิตผลงานที่ส่งเข้าประกวดไม่จำกัดรูปแบบการนำเสนอ เทคนิคการถ่ายทำ เทคนิคการผลิตและการตัดต่อ สามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างอิสระ จากนั้นอัพโหลดคลิปวิดีโอความยาวไม่น้อยกว่า 1 นาที ผ่านแอปพลิเคชัน TikTok พร้อมติดแฮชแท็ก #เที่ยวประจวบฮีลใจให้ใจฟู  #อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 19 ส.ค. 67 ตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินสด 10,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศจาก นายก อบจ.ประจวบฯ และใบประกาศเกียรติบัตร / รองอันดับ 1 ได้รับเงินสด 7,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศและใบประกาศเกียรติบัตร / รองอันดับ 2 ได้รับเงินสด 5,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศและใบประกาศเกียรติบัตร รางวัล Popular Vote ชนะเลิศจะได้รับเงินสด 4,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศและใบประกาศเกียรติบัตร อันดับ 2 ได้รับเงินสด 3,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศและใบประกาศเกียรติบัตร จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมทำคลิปสื่อส่งเข้าประกวดได้ในโครงการดังกล่าว เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบฯ.