เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 11 ก.ค. ที่อาคารรัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีวันที่ 15 ก.ค. นี้จะมีการกินข้าวกระชับมิตรพรรคร่วมรัฐบาล ว่า เข้าใจว่าใช่ วันที่ 15 ก.ค.นี้จะมีการทานข้าวร่วมกัน แต่ไม่ทราบว่าที่ไหน ต้องถาม พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนี้นายกรัฐมนตรีได้หันไปถามทีมงานว่าใช้สถานที่ไหนและได้มีการแจ้งมาหรือยัง ซึ่งทีมงานได้ตอบว่าที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์  ริมแม่น้ำเจ้าพระยา นายกรัฐมนตรีจึงหันมาตอบสื่อมวลชนว่า โฟร์ซีซั่นส์ สถานที่ริมน้ำบรรยากาศดี  เมื่อถามต่อว่านายกรัฐมนตรีจะมีอะไรพิเศษในวันนั้นหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มี อยากกินอาหารอร่อยๆ 

เมื่อถามอีกว่า ตั้งรัฐบาลมาจะครบปี อยากจะมีอะไรพูดเป็นพิเศษหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มี เพราะตนได้พูดคุยกับทุกท่านอยู่แล้ว และยังมีการพบปะอย่างไม่เป็นทางการอยู่แล้วกับหลายๆ คน อย่างเช่น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)

เมื่อถามต่อว่าในส่วนของ พล.อ.ประวิตร ไม่เคยมาร่วมเลยสักครั้งเดียว จะทำอย่างไรเพื่อให้ พล.อ.ประวิตร มาร่วม นายเศรษฐา กล่าวพร้อมอมยิ้มว่า “ผมคงทำอะไรไม่ได้ แต่ผมก็อยากให้ท่านมาร่วม อย่างที่ผมเรียน ท่านเป็นอดีตรองนายกฯ หลายปี และเป็นอดีตผู้บัญชาการทหารบก คำพูดคำแนะนำต่างๆ ของท่านผมก็อยากจะได้ยิน เพื่อน้อมไปปฏิบัติได้”

เมื่อถามด้วยว่า ขณะที่นายกฯ กำลังเร่งแก้ปัญหาบ้านเมือง แต่การเมืองก็ร้อนแรงจะบริหารประเทศอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นธรรมดาก็ต้องทำงานต่อไปและบริหารเรื่องการเมือง ถ้าเกิดมีคำถามก็จะมาตอบหากทำให้ใครไม่สบายใจ โดยถ้าเกิดตนเป็นคนผิด ตนก็จะมาอธิบาย มาขอโทษ และยืนยันว่าความตั้งใจของรัฐบาลนี้ทำด้วยความสุจริต เอาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก วิธีการทำงานจะถูกใจบ้าง ไม่ถูกใจบ้างก็ต้องว่ากันไป.