เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 11 ก.ค. ที่อาคารรัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีนายวัน อยู่บำรุง ประกาศลาออกจากการเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีสาธารณสุข และจะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า ไม่ทราบจริงๆ ไม่อยากพูดถึงเรื่องนั้น เพราะท่านเองก็ออกไปแล้ว ถือเป็นเรื่องของพรรคการเมือง 

เมื่อถามว่า จะต้องมีการเคลียร์ใจกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า  “คราวที่แล้วผมเอ่ยชื่อท่านไป ท่านก็มาว่าผม ผมก็ไม่อยาก แต่ก็ให้ความเคารพ เพราะก็เป็นผู้ใหญ่ในพรรค”

เมื่อถามอีกว่า จะเป็นแรงกระเพื่อมหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ นายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ก็ออกมาขัดแย้งกับ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี แต่วันนี้เป็นเรื่องของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายวัน  นายกฯ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของการเมืองที่เราต้องบริหารกันไป ในคำแนะนำต่างๆ ก็มีเวทีให้พูดให้คุยกันได้ ก็พยายามขอให้ระมัดระวังเรื่องความรุนแรงด้วยก็แล้วกัน เราก็พยายามที่จะตอบคำถามให้ได้หมด ไม่ใช่ไม่รับฟัง สิ่งไหนตอบได้ก็ตอบและพยายามที่จะให้ความกระจ่างในวิธีการทำงานของตัวตนเองและระดับรัฐมนตรีด้วย.