เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา ระหว่างที่เรือประมง Wanli Princess 168 ซึ่งกำลังมุ่งหน้าเข้าสู่ท่าเรือนิวไทเปแห่งไต้หวัน ลูกเรือก็ได้สังเกตเห็นสิ่งแปลกปลอมในน้ำทะเลในระยะห่างจากชายฝั่งหลายกิโลเมตร 

เมื่อเรือเคลื่อนเข้าไปใกล้สิ่งแปลกปลอมดังกล่าวก็พบว่าเป็นร่างของชายสูงวัยในชุดกางเกงว่ายน้ำตัวเดียว เปลือยท่อนบน ลอยคออยู่พร้อมกับห่วงยางเล่นน้ำสีสดใสที่พบเห็นได้ทั่วไปตามชายหาด

ในคลิปวิดีโอที่กลายเป็นไวรัลไปแล้ว เป็นภาพเหตุการณ์ระหว่างช่วยเหลือนักท่องเที่ยวสูงวัยผู้นี้ โดยลูกเรือได้โยนห่วงยางชูชีพลงไปในน้ำให้อีกฝ่ายจับและดึงตัวเขาขึ้นเรือ จากนั้นก็พาเขาไปส่งที่ท่าเรือพร้อมกับติดต่อทีมกู้ภัยฉุกเฉินให้มารับช่วง

แม้ว่านักท่องเที่ยววัย 58 ปีจะดูอ่อนแรงและอยู่ในสภาพขาดน้ำเป็นเวลานาน แต่ยังคงดูแข็งแรงดี ซึ่งทำให้ทุกคนประหลาดใจเพราะเขาต้องลอยคออยู่ในทะเลเป็นเวลานานถึง 19 ชม. กว่าที่เรือประมงจะมาพบเข้า

นักท่องเที่ยวรุ่นลุงซึ่งทราบชื่อในเวลาต่อมาว่านายหงหนาน เล่าว่าก่อนหน้านั้นเขาลงไปเล่นน้ำที่บริเวณอ่าวนิวไทเปพร้อมกับห่วงยางเพื่อดับร้อน หลังจากที่ต้องทำงานท่ามกลางอากาศร้อนมาทั้งวัน โดยที่ก่อนจะลงไปเล่นน้ำนั้น เขาก็ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปด้วยเล็กน้อย 

หงหนานบอกว่าแรงพัดพาของคลื่นและลมในทะเลทำให้เขารู้สึกง่วงจนเผลอหลับไปเมื่อเวลาประมาณ 18.00-19.00 น. ของวันที่ 6 ก.ค. 2567 หลังจากหลับไปราว 1 ชม. เขาก็ตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองกำลังลอยคออยู่ในทะเลซึ่งห่างจากชายฝั่งมาก

ชายสูงวัยอ้างว่าเขาพยายามตะโกนขอความช่วยเหลือ แต่เขาอยู่ไกลจากฝั่งมากเกินไปจนไม่มีใครได้ยิน จึงได้แต่ปล่อยให้ตัวเองลอยไปเรื่อย ๆ พร้อมห่วงยางตลอดคืนจนถึงช่วงเช้าที่ลูกเรือประมง Wanli Princess 168 สังเกตเห็นเขา

หงหนานได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งหลังจากที่ทีมแพทย์ตรวจอาการและให้เขารับการทดสอบด้านสุขภาพบางรายการแล้ว ก็ปล่อยให้เขากลับบ้านได้ในเวลาไม่นานหลังจากนั้น

ที่มา : odditycentral.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES