เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 11 ก.ค. ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าสภา ตอบกระทู้ถามสดที่ถามถึงโครงการเติมเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่จะไม่ใช้เงินธนาคารการเกษตรและเพื่อสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) แล้ว มีปัญหาติดขัดอะไร ว่า ฟังการแถลงในวันที่ 24 ก.ค. พูดไปจะเกิดความสับสน 

เมื่อถามว่า วันเดียวกันนี้ได้เข้ามาตอบกระทู้สดในสภาเป็นอย่างไรบ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่า ข้อเท็จจริงแล้ว เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา ตนลงพื้นที่ตลอดทั้งวัน ไม่ทราบว่า น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จะงอนและไม่ถามแล้ว เช้าวันเดียวกันนี้ตื่นขึ้นมาก็มีเวลาได้อ่านข่าวจากสื่อ พอรู้ว่างอนก็เลยรีบโทรศัพท์บอกทีมงาน ขอพยายามไปปรับตาราง เพราะตนพูดตลอดเวลาว่าตนให้ความเคารพสถาบันนิติบัญญัติอยู่แล้ว และหากมีเวลาก็ยินดีมาตอบ ถ้าตอบไม่ได้ก็จะไปตอบคราวหน้า หรือมอบหมายให้ใครไปตอบแทนวันหลัง ยืนยันก็ไม่ได้หนี เพราะมีภารกิจเยอะ

เมื่อถามย้ำว่า ฝ่ายค้านต้องการเชิญนายกฯ มาตอบกระทู้อีก นายเศรษฐา กล่าวว่า ถ้าว่างตนก็จะมา ถ้าไม่ติดภารกิจด่วนอะไรก็มาขอ ตนก็เคยมาตอบคำถามของฝ่ายค้าน ไม่เคยคิดที่จะเลือกที่รักมักที่ชัง หรือไม่คิดจะตอบคำถามของพรรค ก.ก. แล้วไปตอบคำถามพรรคอื่น ไม่ใช่เช่นนั้นเลย ไม่ได้คำนึงถึงตรงนั้น

เมื่อถามอีกว่า คำถามพรรคก้าวไกลวันนี้ถือว่าโอเคหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็แฟร์ เพราะเขาอยากรู้ แต่หลายๆ อย่างมันไม่มีคำตอบแค่ YES หรือ No มันเป็นเรื่องที่ต้องอธิบายให้ฟังว่ากำลังทำอะไรอยู่

เมื่อถามต่อว่า 15 นาที ที่ตอบกระทู้ คิดว่าประชาชนจะเข้าใจการทำงานของรัฐบาลมากขึ้นหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็หวัง และถ้ามีโอกาสก็จะชี้แจงเรื่อยๆ และตนก็จะมีทีมงานที่ไปพบปะหลายๆ สื่อ เพื่อทำความเข้าใจและขยายผลจากที่เราทำงานมา สำคัญที่สุดคือเหตุผลที่ทำคืออะไรมากกว่า.