กรณี นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา ประสบอุบัติเหตุ หลังกลับออกมาจากศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับบาดเจ็บกระดูกซี่โครงหัก ต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ซึ่งหลังครูปรีชาเกิดอุบัติเหตุ ได้มีผู้ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า อุบัติเหตุในครั้งนี้ น่าจะเป็นผลมาจากการกล่าวคำสาบานของครูปรีชาและ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือ ลุงจรูญ คู่กรณี เมื่อครั้งเริ่มมีข้อพิพาทในคดีหวย 30 ล้าน จนนำไปสู่การฟ้องร้องกันไปมา กระทั่งศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาจำคุกครูปรีชา 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

“ทนายษิทรา”เผยได้คุยเปิดใจกับ “ครูปรีชา”หลายเรื่อง วอนอย่าซ้ำเติม

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ลุงจรูญ กล่าวว่า ทราบข่าวที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งหากจะถามว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับครูปรีชา เป็นผลมาจากการกล่าวคำสาบานหรือไม่นั้น ก็คงตอบได้ยาก แต่โดยส่วนตัวแล้วเชื่อในคำสาบานของตน ส่วนคนอื่นนั้นไม่รู้ว่าเชื่อหรือไม่ และทุกเรื่องที่เกิดขึ้นล้วนเป็นผลมาจากการกระทำของแต่ละคน ใครทำอะไรไว้ก็ต้องได้รับไปแบบนั้น ส่วนเรื่องคดีความ ก็ยังคงปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการในชั้นศาลและไม่มีความคิดที่จะถอนฟ้องให้แต่อย่างใด เพราะคดีทุกคดีก็อยู่ในกระบวนการพิจารณาของศาลเรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์พูดคุยกับครูปรีชา ที่นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา โดยกล่าวว่า ขณะนี้ยังคงมีอาการเจ็บที่หน้าอกอยู่ ส่วนผลการตรวจเบื้องต้น พบว่ามีกระดูกซี่โครงฝั่งซ้ายซี่ที่สี่หัก ในส่วนของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้นได้พูดคุยกับหญิงสาวคู่กรณีแล้ว โดยฝ่ายคู่กรณีได้ขอโทษ สาเหตุเพราะฝ่ายคู่กรณีเกิดวูบขณะขับรถทำให้รถเสียหลักข้ามเลนมาชนกับรถตน และคู่กรณียินดีรับผิดชอบทุกอย่าง ทั้งนี้ตนยังถือว่าโชคดีที่คาดเข็มขัดนิรภัยทำให้ไม่ถึงกับเสียชีวิต โดยส่วนของคดีนั้นต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาสอบปากคำตนและคู่กรณีอีกครั้ง ว่าจะมีการดำเนินคดีอะไรบ้าง