เมื่อวันที่ 11 ก.ค. พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ ผกก.สภ.บ้านด่าน รับแจ้งจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ใน ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ว่ามีคนร้ายบุกเข้าไปอนาจารเด็กสาววัย 17 ปี ภายในบ้านพัก จึงลงไปตรวจสอบพร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านด่าน

พบ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ยังอยู่ในอาการตื่นตกใจ ให้การทั้งนํ้าตาว่า ตนอยู่บ้านกับน้องชายวัย 12 ขวบ นอนด้วยกัน 2 คน ส่วนแม่ไปนอนที่บ้านอีกหลังหนึ่ง ตอนตี 5 ตื่นมาพบมีชายมานอนอยู่ข้างๆ ไม่ใส่กางเกง ส่วนกางเกงของตนถูกรูดซิปออก และพบคราบอสุจิกระจายทั่วบริเวณ ทั้งบริเวณอวัยวะเพศของตน และตามตัวชายแปลกหน้า แต่ไม่กล้าโวยวาย เพราะเกรงว่าตนกับน้องจะได้รับอันตราย ได้แค่บอกว่าให้คนร้ายรีบออกไปก่อน เรื่องนี้จะไม่บอกใคร พอคนร้ายออกไป จึงรีบไปแจ้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านว่ามีคนบุกเข้าบ้าน

ต่อมาตำรวจ สภ.บ้านด่าน ได้เข้าไปควบคุมตัวนายรณชัย หรือโฟร์ อาษาดี อายุ 27 ปี ชาว จ.ปราจีนบุรี ได้ที่บริเวณหน้าวัดบ้านด่านขณะกำลังหาปลา ก่อนนำตัวมาสอบสวน นายรณชัย ให้การว่า ปกติจะอยู่ที่บ้าน จ.ปราจีนบุรี ก่อนหน้านี้ได้เดินทางมาหาภรรยาที่หมู่บ้านนี้ แต่ภรรยาไม่อยู่ ญาติแจ้งว่าไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่น จึงออกไปหาปลาตามลำห้วยมาขาย

”สาเหตุที่เข้าไปในห้องของเด็ก เพราะเห็นมีคนเข้าไปก่อนหน้านี้แล้ว เห็นหน้าต่างแง้มไว้ จึงเข้าไปดูและต้องการขโมยเอาทรัพย์สินภายในบ้าน พร้อมกับเตือนน้องว่า อย่าเปิดหน้าต่างทีหลังนะ ยืนยันไม่ได้ทำอะไรน้องเขา ยอมรับว่าเสพยามา ยืนยันไม่ได้แตะต้องตัวน้อง ไม่ได้นอนด้วยกับน้อง ส่วนอสุจิมาจากไหน ตนไม่รู้เรื่อง” คนร้ายกล่าว

อย่างไรก็ตามหลังสอบสวน ทางตำรวจได้แจ้งข้อหาว่า “บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน และลักทรัพย์ “ ส่วนคดีการล่วงละเมิดทางเพศ จะต้องส่งตัวเด็กไปตรวจร่างกายก่อน หากพบมีการกระทำเด็กจริง ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป.