กรณีพบศพ น.ส.แอ๋ม อายุ 30 ปี อดีตแม่บ้านรัฐสภา ภายในห้องพักอพาร์ตเมนต์ย่านดุสิต กรุงเทพฯ มีบาดแผลถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่ลิ้นปี่ 1 แผล คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบอาวุธมีดดาบซามูไรพร้อมซองใส่ตกอยู่ 1 เล่ม สอบถามน้องสาวผู้ตายให้การว่า พี่สาวคบหาอยู่กับหนุ่มทหารเกณฑ์ แต่ไม่ทราบรายละเอียด ขณะที่เจ้าของหอพักบอกว่าเห็นหนุ่มทหารเกณฑ์หิ้วเป้ออกจากอพาร์ตเมนต์ไปเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่จับกุม พลทหารสุนัย อายุ 24 ปี หนุ่มทหารเกณฑ์แฟนของผู้เสียชีวิต ปัจจุบันปฏิบัติราชการสนามชายแดน จ.เชียงราย ไว้ได้ ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

จับแล้ว! ทหารแฟนแม่บ้านรัฐสภา ปมฆ่าหมกอพาร์ตเม้นต์ ต้นสังกัดคุมส่งตร.

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่ สน.ดุสิต เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว พลทหารสุนัย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหาร ที่ 404/2567 ลงวันที่ 9 ก.ค. 67 ในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” จาก สภ.แม่สาย จ.เชียงราย มาส่งพนักงานสอบสวน สน.สามเสน เพื่อสอบปากคำและนำตัวมาฝากขังชั่วคราวที่ห้องขัง สน.ดุสิต โดยทางพนักงานสอบสวน นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการควบคุมตัวขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามพลทหารสุนัย เกี่ยวกับข้อเท็จจริงต่าง ๆ ทั้งแรงจูงใจ ไปจนถึงความสำนึกผิดว่าอยากจะกล่าวขอโทษอะไรแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตหรือไม่ แต่ไม่ยอมตอบคำถามใด ๆ ได้แต่เดินนิ่ง ก่อนถูกควบคุมตัวขึ้นรถไป เมื่อถึงจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าอาคารอพาร์ตเมนต์ ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาเดินออกมาหลังก่อเหตุเสร็จ แล้วไล่ชี้จุดไปเรื่อย ๆ ตลอดแนวทางเดิน ไปจนถึงห้องริมบันไดชั้น 2 ของอพาร์ตเมนต์ดังกล่าว ซึ่งเป็นห้องที่ก่อเหตุ

โดยในระหว่างทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ผู้ต้องหาให้การว่า ในวันที่ 29 มิ.ย. ประมาณช่วงเที่ยง กลับมาจากไปหาเพื่อน ถึงห้องประมาณ 17.00 น. ได้หยิบมีดซามูไรที่วางอยู่บนหลังตู้เสื้อผ้า ขณะผู้เสียชีวิตยืนประแป้งอยู่หน้าโต๊ะเครื่องแป้ง แล้วจับผู้เสียชีวิตหันมา ก่อนถกเสื้อขึ้นใช้มีดแทงหน้าอก 1 ครั้ง ก่อนประคองร่างไปนอนบนเตียง แล้วชักมีดออกมาพร้อมกับใช้เสื้อผู้ตายรูดเช็ดเลือดออก แล้วเก็บเข้าฝัก แล้ววางไว้บนหลังตู้เหมือนเดิม แล้วไปอาบน้ำเก็บเสื้อผ้าเดินออกจากอพาร์ทเมนต์ช่วงเวลาประมาณ 19.50 น.

ทั้งนี้ในระหว่างที่ทำแผนเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามผู้ต้องหาเพิ่มเติมว่า ในขณะที่ก่อเหตุนั้นคิดอะไรอยู่หรือมูลเหตุจูงใจอะไร รวมทั้งตัวผู้เสียชีวิตได้มีการร้องครวญครางในขณะที่ถูกแทงหรือไม่ ปรากฏว่า ผู้ต้องหาไม่ตอบคำถามใด ๆ ต่อมาในเวลา 09.45 น. เจ้าหน้าที่ได้คุมตัว พลทหารสุนัย มา สน.สามเสน โดยระหว่างการคุมตัวผู้ต้องหาขึ้นไปยังห้องสอบปากคำ ผู้สื่อข่าวก็ได้พยายามที่จะสอบถามผู้ต้องหาอีกครั้ง แต่ผู้ต้องหานิ่งเฉยและไม่ตอบคำถามใดๆ

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนเตรียมนำตัวผู้ต้องหาส่งให้กับนายทหารรัฐธรรมนูญ เพื่อนำตัวไปส่งฝากขังยังศาลทหาร ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.