เมื่อเวลา 10.45 น. ที่สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายวัน อยู่บำรุง ประกาศลาออกจากการเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีสาธารณสุข หลังจากพูดคุยกับ น.ส.แพทองธาร ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ว่า ได้พูดคุยกันจริงๆ วันนับคะแนนเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ตนยังไม่ทราบ แต่หลังจากนั้นมีคนส่งรูปนายวัน ไปให้กำลังใจที่บ้านของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง มีคนส่งภาพมาเยอะมาก เมื่อนายวันเข้ามาพูดคำแรกที่บอกคือ เขาคิดน้อยไป ขอโทษด้วย ในฐานะที่ตนเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ต้องปกครองคนหมู่มาก ก็ได้ตักเตือนไป และในวันก็บอกว่าจะยื่นใบลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ตนก็บอกไปว่าแล้วแต่ ให้เป็นวิจารณญาณ และตักเตือนไปตามหน้าที่ เพราะคนในพรรค และ สส. ในพรรคที่เห็นภาพก็ถามกันมามาก เราก็ต้องคุยอยู่แล้ว ไม่ว่านายวัน หรือคนอื่นๆ ต้องให้เกียรติพรรค และนายชาญ พวงเพ็ชร์ ก็เป็นผู้สมัครที่พรรคเพื่อไทยส่ง ก็ต้องให้เกียรติทั้งผู้สมัครและการสนับสนุนของพรรค

เมื่อถามว่า ล่าสุดนายวันระบุว่าจะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคด้วย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตอนที่คุยกันยังไม่มีเรื่องนี้ และส่วนตัวก็ไม่อยากให้นายวันลาออก

เมื่อถามอีกว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ก็ได้ออกมาแสดงความไม่พอใจ เรียกร้องให้พรรคขับออกจากการเป็น สส. น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราไม่มีนโยบายที่จะต้องขับ ร.ต.อ.เฉลิม ออก เพราะ ร.ต.อ.เฉลิม เป็นที่เคารพรักในพรรค และไม่ทราบว่าท่านมีประเด็นขัดแย้งอะไรหรือไม่ แต่ถ้าถามตนในฐานะหัวหน้าพรรค ก็ไม่มีนโยบายขับ ร.ต.อ.เฉลิม

เมื่อถามต่อว่า ต้องไปพูดคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิม หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยไปพบ ร.ต.อ.เฉลิม ครั้งนั้น ได้ไปแสดงความเคารพรัก ที่มีมาตลอด แต่ก็ไม่ทราบเหตุผลจริงๆ ว่าไม่พอใจอะไรบ้าง ไม่เคยได้คำตอบ แต่ส่วนตัวเห็น ร.ต.อเฉลิม มาตั้งแต่เป็นเด็ก ไม่เคยมีความคิดโกรธหรืออะไรเลย จึงไม่ทราบจริงๆ ว่าได้ทำอะไร และครั้งนี้คงไม่ได้เข้าไปหา ถ้านายวัน ต้องการพูดคุยก็สามารถติดต่อตนได้ตลอด ถ้าจะคุย ได้อยู่แล้ว ไม่มีทางที่จะติดต่อไม่ได้ หรือหาไม่เจอ ตนพร้อมที่จะคุยทั้งนายวัน หรือ ร.ต.อ.เฉลิม วันนี้ตนทำหน้าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทยอย่างเต็มที่ ใครไม่สบายใจอะไรในพรรค หัวหน้าพรรคยินดีคุยเพื่อทำให้ทุกคนสบายใจ

เมื่อถามย้ำว่า จะมีโอกาสเดินทางไปบ้านริมคลองหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยังไม่มีการวางแผนตรงนั้น