เรียกได้ว่ายังคงเป็นประเด็นที่โลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวการเลิกลาของคู่รักวัยรุ่น “นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ” และ “ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์”

โดยก่อนหน้านี้ นาย ณภัทร ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว พร้อมทั้งมาชี้แจง และยืนยันความสัมพันธ์ว่าตอนนี้ได้ลดสถานะเหลือแค่เพื่อนแล้ว ไม่ได้โกรธเกลียดกัน ยังมีแต่ความหวังดีที่มอบให้กัน เผยเหตุผลจัดการเวลา และบาลานซ์ความสัมได้ไม่ดี พร้อมยันใช่มือที่ 3 แน่นอน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนััน

ความคืบหน้าล่าสุด ใบเฟิร์น ได้เข้าร่วมงานบวงสรวงละคร “ทองประกายแสด” พร้อมกับให้สัมภาษณ์เปิดใจครั้งแรกเกี่ยวกับประเด็นการเลิกลากับ นาย ณภัทร ด้วยว่า “สภาพจิตใจไม่คิดเหมือนกันว่าจะมีวันนี้ ยอมรับว่าเสียใจมาก แต่ก็เข้าใจ มันเป็นการตัดสินใจร่วมกันเหมืนที่นายได้บอก เรากลับมาเป็นเพื่อนที่ดีร่วมกัน เป็นทางที่ดีที่สุดที่เราสองคนตัดสินใจร่วมกันแล้ว (อะไรที่ทำให้เราต้องตัดสินใจ) จริงๆ มันเป็นเรื่องที่เราคุยกันมาอยู่แล้ว พอถึงวันนี้เราคุยกัน และเข้าใจ ก็เลยตัดสินใจแบบนี้ด้วยกัน (มันยากไหม) ยากคะ แต่สุดท้ายก็เป็นเรื่องที่เราเห็นตรงกัน ใช้เวลาปรึกษานานไหม จนิงๆ เราคุยกันมาสักพักแล้ว เราเจอมาด้วยกัน เราตัดสินใจด้วยกัน ส่วนเรื่องข่าวลือไม่ได้ซีเรียสอะไร ถ้าไม่ใช่เรื่องจริงเฟิร์นก็จะไม่ไปกังวลอะไร เรื่องนี่ไม่เกี่ยวกับคนอื่นเลย เป็นการตัดสินใจของเราสองคน เรื่องนี่ไม่เกี่ยวกับคนอื่น เป็นเรื่องของเราสองคนที่เราคุยกัน

ตอนนี้ยังเป็นเพื่อนที่ดี หลังจากที่นายแถลงก็มีการคุยกันปกติ ให้กำลังใจกัน มันอาจจะเจ็บปวด แต่เป็นทางที่ดีที่สุดแล้ว (เป็นห่วงเขามั้ย) จริงๆ เป็นห่วงอยู่แล้ว เป็นห่วงเขามาตลอดทุกๆ อย่าง (ลุ้นรีเทิร์น) ในอนาคตเฟิร์นก็ไม่ทราบ แต่ในวันนี้มันก็เป็นแบบนี้ ตอนนี้เฟิร์นก็ยังมีรอยยิ้ม แต่ก็ต่องขอระยะเวลาให้เฟิร์นในการดูแลตัวเอง ดูแลหัวใจตัวเอง แต่เชื่อว่ามันก็จะดีขึ้น จริงๆ มีกำลังรอบตัวเฟิร์นหลายๆ อย่างมาก ทั้งครอบครัว เพื่อนๆ ผู้จัดการ แชะก็ยังมีแฟนๆ ที่เฟิร์นเห็นมาตลอดทุกๆ ช่องทาง อยากขอบคุณมากๆ จริงๆ“

ใบเฟิร์น เผยว่า ”หลังจากที่เฟิร์นกับนายได้พูดคุยกัน และตัดสินใจกลับมาเป็นเพื่อนกัน เราก็ได้แจ้งทั้ง 2 ครอบครัวแช้ว ซึ่งทั้ง 2 ครอบครัวก็เข้าใจ เคารพการตัดสินใจของเรา แต่ครอบครัวเฟิร์นอาจจะเครียดบ้างเรื่องข่าว เพราะคุณพ่อคุณแม่ไม่ใข่คนในวงการ แต่สุดท้สยเข้าใจดีกันทั้ง 2 ครอบครัว (เลิกกันที่ยังรัก) มันเป็นการได้เห็นความรักของตัวเองในอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง เป็นความรักที่ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะไหนก็ยังรักและยังหวังดีได้เหมือนเดิม (เรามูฟออนยัง) ก็ยังต้องให้เวบาตัวเอง เฟิร์นก็ยังมีวันที่ดี และวันที่แย่เป็นธรรมดา การจัดการความรู้สึกเรื่องข่าวมันไม่ใช่ปัญหาหลัก อาจจะมีเรื่องแบบ สุดท้ายเรากลับมาที่ความเข้าใจกัน ความหวังดี ส่วนโพสต์คำว่าแหลกสาย เป็นเรื่องตอนที่เวิร์คช้อปละคร เป็นความรู้สึกของตัวละคร

ฉันโอเค โอเคขึ้นตามลำดับ ความรักครั้งนี้ได้อะไร ก็อยากที่เฟิร์นบอกมันเป็นความรักดีๆ อีกเวอร์ชั่นหนึ่ง ที่เฟิร์นรู้สึกว่ามันอยู่ใยสถานะไหนก็รักและหวังดีกันได้ ความรักที่เกิดขึ้นแล้วเฟิร์นมีความสุข มันเป็นช่วงเวลาที่ในชีวิต ยังมีความหวังกับความรัก จริงๆ มันมีความสุขมากนะ มันไม่เป็นเรื่องที่แย่หรือเลวร้าย ความรักมันก็โตตามเราไปเรื่อยๆ มันก็เปลี่ยนแปลงไปตามเวลา ซึ่งเฟิร์นก็ชอบนะมันด็ดีไปอีกอบบหนึ่ง“