เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือก สว. จำนวน 200 คน เมื่อ 10 ก.ค. ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวของ สว.ในกลุ่มอิสระที่นัดเตรียมพร้อมหารือถึงการเข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ในวันที่ 15 ก.ค. เวลา 11.00 น. และนัดพูดคุยถึงการพิจารณาส่งบุคคลเพื่อชิงตำแหน่งประมุขสภาสูง

โดยนางนันทนา นันทวโรภาส สว. กล่าวว่า หลังจากที่ กกต.รับรองผลการเลือก สว.แล้ว  ทางกลุ่มได้นัดหมายที่จะเข้าไปรายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ซึ่งมีความพร้อมในวันที่ 15 ก.ค. เวลา 11.00 น. นี้ เนื่องจากวันที่ 11 ก.ค.นี้ มีหลายคนเดินทางมาจากต่างจังหวัด

เมื่อถามถึง วาระแรกของการประชุมจะมีการเลือกประธานวุฒิสภาและรองประธานวุฒิสภา มองอย่างไรต่อกรณีที่มีการล็อกตัวคนที่จะทำหน้าที่แล้ว  นางนันทนา กล่าวว่า ทางกลุ่มจะหารือต่อประเด็นดังกล่าว ในช่วงเสาร์หรืออาทิตย์นี้ ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่าหากตำแหน่งดังกล่าวแบ่งสัดส่วนให้เหมาะสมกับกลุ่มของ สว. จะเป็นประโยชน์ต่อการทำงานในอนาคต รวมถึงการพิจารณากำหนดสัดส่วนของประธานกรรมาธิการ (กมธ.) คณะต่างๆ ด้วย

ด้านนางอังคณา นีละไพจิตร สว. กล่าวว่า ตนได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพ.ร.บ.นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร  แล้วเมื่อ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่ กกต. จะรับรอง เพื่อไม่ให้มีประเด็นผลประโยชน์ทับซ้อน อย่างไรก็ดี ตนรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ผลักดันหรือนำเสนอประเด็นที่อยากฝากให้สภารับไปพิจารณา โดยเฉพาะรายละเอียดของผู้ที่ต้องคดีตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จากการแสดงออก ซึ่งไม่ใช่ประเด็นอาฆาตมาดร้าย แต่ไม่เป็นไร เพราะเมื่อสภายกร่างกฎหมายแล้วและผ่านมายังวุฒิสภา ตนจะยังมีโอกาสพิจารณาได้ ส่วนการเข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ตนตั้งใจจะเข้ารายงานตัวในวันที่ 12 ก.ค.นี้.