ปฏิบัติการปูพรมค้นหานักท่องเที่ยว ชื่อ นายธัญวริช มะทีมา อายุ 27 ปี ชาว อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ที่หลงหายระหว่างทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว โดยเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายระดมกำลังทั้งเดินเท้า และสุนัขดมกลิ่นจาก กก.ตชด.31 พิษณุโลก 2 ตัว รวมทั้งเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมนำโดรนร่วมช่วยบินค้นหาสแกนทั้งป่า ลำห้วย ซอกหิน กันอย่างต่อเนื่องถึง 7 วัน แต่ก็ไร้วี่แวว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 67 นายฟารุต ใจทัศน์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว แจ้งว่า พบตัว นายธัญวริช ที่หลงหายแล้ว โดยนายธัญวริช ได้เดินออกมาจากป่าด้วยตัวเอง ในสภาพอิดโรย หนาวสั่น เสื้อผ้าเปียก ไม่สวมรองเท้า ท่ามกลางความดีใจของพ่อและญาติพี่น้อง เบื้องต้นยังไม่ได้สอบถามรายละเอียดของการหายตัวไปในครั้งนี้ พร้อมทั้งได้นำตัวนายธัญวริช ส่งตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลชาติตระการ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก เนื่องจาก นายธัญวริช ติดอยู่ในป่าหลายวัน ร่างกายมีความอ่อนแรง เกรงจะมีอาการปอดบวม

มีรายงานแจ้งว่า ตลอดระยะเวลาที่หายตัวในป่า นายธัญวริช จะอาศัยหลบนอนอยู่ใต้ต้นไม้ในป่าทั้งสัปดาห์ ซึ่งการออกมาจากป่าครั้งนี้ถือว่าเป็นปาฏิหาริย์มาก.