กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียล เมื่อวานนี้ (10 ก.ค.) สำหรับเหตุการณ์รถจักรยานยนต์ลื่นล้มเมื่อฝนตกที่บริเวณทางม้าลายสีรุ้ง แยกชาร์เตอร์ภูเก็ต อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจถ่ายภาพเป็นจำนวนมาก โดยรถจักรยานยนต์ล้ม 3-4 ราย แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเทศบาลนครภูเก็ตได้ติดสติกเกอร์เพื่อลดปัญหาการลื่น แต่พลังโซเชียลเรียกร้องทางเทศบาลนครภูเก็ตลบออก

จนนายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุข้อความว่า “รบกวนตามหาผู้ขับขี่และซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์ที่ลื่นล้มตามภาพนิ่งและตามคลิปจากสื่อต่างๆ จากนักข่าวต่างๆ จากเพจต่างๆ จากอวตารต่างๆ หน่อยครับ เพื่อจะได้ขอโทษและรับทราบข้อมูลในมุมมองที่ผิดพลาดที่ทาสีทางม้าลายสีรุ้งมาเดือนกว่าเพื่อจะได้นำไปปรับปรุงในอนาคตต่อไปครับ”

ต่อมาช่วงกลางคืน นายประสิทธิ์ สินเสาวภาคย์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต  พร้อมด้วยนายธนภัทร ธานีรัตน์ รองประธานสภาเทศบาลนครภูเก็ต นายภาราดา เนียมสอาด สมาชิกสภาเทศบาลนครภูเก็ต และเจ้าหน้าที่สำนักช่าง เทศบาลนครภูเก็ต ลงพื้นที่ดำเนินการคืนพื้นผิวทางม้าลายสีรุ้ง เป็นทางม้าลายสีขาวแดง บริเวณสี่แยกธนาคารชาร์เตอร์

ทั้งนี้ ในระหว่างดำเนินการอาจทำให้เกิดความไม่สะดวกในการสัญจร จึงขออภัยมา ณ โอกาสนี้ โดยเจ้าหน้าที่จะใช้เวลาดำเนินการในช่วงกลางคืน ใช้เวลาดำเนินการประมาณ 4 วัน

สำหรับทางม้าลายสีรุ้งทางเทศบาลนครภูเก็ตได้เริ่มทำช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 2567 เพื่อเป็นสีสันในการจัดงาน Discover Phuket Pride 2024 เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2567 ที่ผ่านมา