โรนัลด์ คูมัน กุนซือเนเธอร์แลนด์ โชว์สปิริตให้กำลังใจอังกฤษว่ามีดีพอที่จะสามารถเอาชนะสเปนคว้าแชมป์ยูโร 2024 แม้ขณะเดียวกันก็อดบ่นไม่ได้ว่าทีมไม่ควรเสียจุดโทษในจังหวะปัญหาที่แดนเซล ดุมฟรีส์ ถูกตัดสินว่าทำฟาวล์แฮร์รี เคน นำไปสู่ลูกยิงจุดโทษตีเสมอของอังกฤษ

คูมัน ยืนยันว่าสำหรับตนมันไม่ใช่จุดโทษ ดุมฟรีส์เตะเข้าที่บอลและรองเท้าไปสัมผัสกันเท่านั้น ซึ่งแบบนี้คงเล่นฟุตบอลกันอย่างเหมาะสมไม่ได้ถ้า VAR ตัดสินเช่นนี้ ขณะที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กัปตันทีมก็ชี้ว่าการตัดสินหลายอย่างไม่ค่อยเป็นใจ จุดโทษคือจุดเปลี่ยน แต่ตนก็ไม่อยากพูดมากเกี่ยวกับผู้ตัดสิน

สเปน ถูกยกให้เป็นทีมที่ดีที่สุดในยูโร 2024 จากผลงานชนะรวดทุกนัดตั้งแต่รอบแรก และฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจ แต่ คูมัน ก็ไม่ตัดความเป็นไปได้ของสิงโตคำราม กล่าวว่า

“อังกฤษแสดงให้เห็นถึงฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมในครึ่งแรกหลังจากตามหลัง 1-0 มันคือฟุตบอล บางทีถ้าคุณดูทุกเกมของทีมสเปน บางทีพวกเขาอาจเล่นเกมรุกมากกว่า มีปีกที่ยอดเยี่ยมและครองบอลได้ แต่อังกฤษเข้าชิงชนะเลิศและมีความเป็นไปได้ที่จะชนะ สเปนกำลังเล่นอยู่ในระดับสูง แต่อังกฤษก็สามารถหยุดพวกเขาได้ ทำไมจะไม่ได้ล่ะ?”