เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 11 ก.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@boomkan หรือ บูม หมูทะ (อินฟูเอนเซอร์เจ้าของร้านหมูกระทะ) ได้โพสต์วิดีโอเรื่องราวของแม่หมาจรตัวหนึ่ง โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า “ระหว่างที่กำลังเลี้ยวเข้าหมู่บ้าน ก็มีหมาคตัวหนึ่งขวางหน้ารถ ไม่ยอมหลบรถบูมเลย ให้คนขับรถจอดรถและลงไปดู ตอนแรกแค่จะเอาอาหารหลังรถให้ แต่บูมก็เห็นว่าเป็นแม่หมาแม่ลูกอ่อน เลยถามว่าลูกหนูอยู่ไหน พาบูมไปหาลูกหน่อยได้ไหม”

โดยคลิปจะเห็นว่า หมาแม่ลูกอ่อนมีลักษณะผอมโซ ซึ่งคุณบูมได้พูดคุยกับหมาแม่ลูกอ่อน พร้อมถามถึงลูกๆ ของแม่หมา ซึ่งแม่หมาก็เดินนำทางพาไปหาลูกๆ จนกระทั่งพบกับที่อยู่ของแม่หมา และลูกๆ ของหมาแม่ลูกอ่อน 7 ตัว

@boomkan

ระหว่างที่กำลังจะเลี้ยวเข้าหมู่บ้านก็มีหมาตัวนึงขวางหน้ารถ ไม่ยอมหลบรถบูมเลยให้คนขับรถจอดรถและลงไปดูตอนแรกแค่จะเอาอาหารหลังรถให้แต่บูมก็เห็นว่าเป็นหมาแม่ลูกอ่อนเลยถามว่าลูกหนูอยู่ไหนพาบูมไปหาลูกหน่อยได้มั้ย #เทยกะทะ #เป๊บซี่หมูทะ #หมูกระทะเทยกะทะ #อีเป๊บซี่่ #หมูกระทะเทยกะทะสาขารัชดา36 #สัตว์เลี้ยงtiktok

♬ Loose music box music(809983) – M.O.M

ต่อมา คุณบูมได้รับแม่หมา และลูกๆ ทั้งหมดกลับมาที่บ้าน และระบุข้อความว่า “พวกหนูไม่ต้องโดนยุงกัด พวกหนูไม่ต้องอดอาหาร พวกหนูไม่ต้องอยู่แบบหวาดระแวงว่า เป็นอาหารของงูหรือตัวเงินตัวทองวันไหน ตอนนี้พวกหนูมีบ้านที่ไม่โดนยุงกัด มีอาหารกินแบบอิ่มท้องและมีที่นอนแบบอุ่นใจแล้วนะลูก”

@boomkan

พวกหนูไม่ต้องโดนยุงกัดพวกหนูไม่ต้องอดอาหาร พวกหนูไม่ต้องอยู่แบบหวาดระแวงว่าเป็นอาหารของงูหรือตัวเงินตัวทองวันไหน ตอนนี้พวกหนูมีบ้านที่ไม่โดนยุงกัดมีอาหารกินแบบอิ่มท้องและมีที่นอนแบบอุ่นใจแล้วนะลูก ???? #เทยกะทะ #เป๊บซี่หมูทะ #หมูกระทะเทยกะทะ #อีเป๊บซี่่ #หมูกระทะเทยกะทะสาขารัชดา36 #สัตว์เลี้ยงtiktok

♬ 若月亮没来 (片段3) – 王宇宙Leto/乔浚丞

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างชื่นชมคุณบูมและขอบคุณแทนน้องหมาอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @boomkan