เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ หญิงคลอดลูก ภายในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ซอยเทศบาลบางปู 45 (สินสมบูญ) ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลศิครินทร์สมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บนบันไดชั้น 1 พบพบหญิงสาว อายุ 26 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี นั่งอยู่บนบันได มีเลือดออกจากกางเกงจำนวนมาก ที่ปลายเท้าพบเด็กทารก อายุครรภ์ประมาณ 5 เดือน สายรกยังไม่ได้ตัด เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงทำการตัดสายรก ก่อนเคลื่อนย้าย หญิงรายดังกล่าว และเด็กทารก ส่งโรงพยาบาลศิครินทร์สมุทรปราการ สุดท้ายเด็กทารกดังกล่าวพบว่าเสียชีวิตหลังคลอดทันที

จากการสอบถาม แฟนหนุ่ม  อายุ 24 ปี บอกว่า ตนเป็นแฟนใหม่ของเขาพึ่งคบกันมาได้ประมาณ 1 เดือนกว่า คือเมื่อคืนกับเมื่อเช้าเขาปวดท้อง ตนก็ไม่ได้เอะใจ ตอนประมาณทุ่มกว่าเขาโทรไปหาตนบอกให้พาไปโรงพยาบาล แล้วเขาก็เดินลงมาแล้วเลือดก็ออกเลย พอเขานั่งปุ๊บเด็กก็ออกมา ตนก็พึ่งรู้ว่าเขาท้องเนื่องจากท้องเขาไม่ออกเลย ส่วนเด็กในท้องคาดว่าเกิดกับอดีตแฟนเก่าที่เลิกรากันไปไม่นานก่อนมาคบกับตนเอง ซึ่งตนเองมั่นใจว่าแฟนสาวก็ไม่ทราบว่าตั้งครรภ์อยู่ด้วยเช่นกัน

นายวราวุธ ภูเฉลิม อายุ 27 ปี ผู้ที่มาเจอ บอกว่า ตอนนั้นตนกับแฟนกำลังจะเดินขึ้นห้อง เจอน้องเขายืนอยู่ตรงบันได ตนคิดว่าเขามารอแฟน พอตนเดินขึ้นไปแล้วหันกลับมาเขาก็เลือดออกแล้วก็นั่งลง ตนเลยบอกแฟนให้ไปดู แฟนตนก็เห็นเด็กหลุดมาแล้ว ตนเลยโทรเรียกรถพยาบาล ให้มาช่วยเหลือดังกล่าว