จากกรณีที่คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิง นายเอื้อน ฤทธิฉิม อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/1 หมู่ 9 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง ได้รับบาดเจ็บบริเวณโหนกแก้ม เหตุเกิดบริเวณถนนหลังตลาดสดเทศบาลตำบลแม่ขรี อ.ตะโหมด เวลา 05.45 น. วันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุเบื้องต้นมาจากความหึงหวง นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ตะโหมด จ.พัทลุง ได้สืบทราบว่า ผู้ก่อเหตุ นายสำราญ มณีสุวรรณ อายุ 39 ปี อดีตสามี ได้ขับรถย้อนกลับมาบ้านในพักเลขที่ 58 หมู่ 6 ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ พร้อมอาวุธปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก กระสุน 1 นัด รถกระบะอีซูซุสีดำ หมายเลขทะเบียน ผน. 5847 สงขลา คันที่ขับไปก่อเหตุมาตรวจสอบ

ในเบื้องต้นนายสำราญ หรือสำ อดีตสามี ยอมรับว่าก่อเหตุยิงจริง เนื่องจากมีความโกรธแค้นที่ฝ่ายสามีใหม่ของภรรยา ชอบส่งภาพอาวุธ มาเย้ยและท้าทาย เลยจำฝังใจจึงแค้นมามาก่อเหตุยิงดังกล่าว

ขณะที่นางวาสนา ชูมณี อายุ 35 ปีหรือกุ้ง อดีต ภรรยา กล่าวเพิ่มเติมว่า ปกติอดีตสามีเป็นคนพิมพ์และทักแซทมาข่มขู่บ่อยครั้ง โดยล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เขียนข้อความส่งมาแบบยาวๆ ตนก็ไม่อ่านเพราะไม่อยากไปต่อความยาวสาวความยืด พร้อมทั้งส่งรูปภาพอาวุธปืนมาข่มขู่ หลายครั้ง บางครั้งตนก็พยายามพูดดีเพราะไม่อยากให้ฝ่ายสามีขัดใจหรือมีอารมณ์ แต่สุดท้ายก็มาก่อเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวน สภ.ตะโหมด ได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่า และพกพาอาวุธปืน คุมตัวดำเนินคดีต่อไป.