เมื่อวันที่ 10 ก.ค. พิธีกรข่าวชื่อดังอย่าง “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ได้ออกมาอัปเดตความเคลื่อนไหวล่าสุดจากนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง หลังเดินทางไปรักษาอาการป่วยมะเร็งตับ ระยะ 3 ที่ต่างประเทศ ผ่านแฟนเพจ @สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้ระบุว่า “ข้อความจาก ‘ชูวิทย์’ ฝากถึง FC ครับ”
-ศาลสั่งจำคุก “สันธนะ”คุก1ปีปรับ1แสน หมิ่น “รร.เดอะเดวิส”

“ด้วยความคิดถึง ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจ ในชีวิต เดินทางมาถึงจุดเปลี่ยน จึงทำให้คิดได้ มีอีกหลายเส้นทาง ที่ชีวิตไม่เคยไปสัมผัส ฝรั่งเรียก “Bucket list” สิ่งที่ทำ ก่อนชีวิตสูญสลาย สิ่งหนึ่งคือ ไม่มัวติดอยู่กับอดีต เพราะนับจากนี้ไป อีกไม่นาน เราก็จะตายไปกันหมด ไม่ช้า ก็เร็ว สิ่งที่เราหามาทั้งชีวิต ก็จะไปตกในมือคนอื่นๆ จะไม่มีใครจำเราได้อีกต่อไป แม้แต่คนในครอบครัว จะมีใครไปจำ พ่อ ของ ทวดได้บ้าง ?

เราควรคิดถึงสิ่งที่เรามีความสุขในวันนี้ เลิก คิด แค้น เคือง พยาบาท ใครต่อใครเพราะทุกสิ่งมันผ่านไปหมดแล้ว ยิ้ม พอใจ กับที่เรามีอยู่วันนี้ ที่ทุกๆ เช้า เราตื่นมาได้ ด้วยร่างกายที่ไม่เจ็บปวด แม้จิตใจจะยังสู้ แต่ร่างกายไม่ไหว ก็ต้องปล่อยไป มีอีกหลายอย่างที่เราต้องทำก่อนตาย หาความสุข ในสิ่งที่เราอยากทำ”

ส่วน ข้อความถึง “สันธนะ” หลังศาลอาญา มีคำพิพากษาในคดีหมิ่นประมาท โรงแรมของชูวิทย์ ระบุว่า “ข้าพเจ้า ขอขมากรรมต่อท่าน ที่ได้ล่วงเกินประการใด ก็ตาม ทั้ง กายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ทั้งตั้งใจ และไม่ตั้งใจ ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ทั้งรู้ก็ดี ไม่รู้ก็ดี นับแต่อดีตชาติเป็นต้นไป มาจวบจนปัจจุบันชาติ ขอให้อโหสิกรรม ต่างคนต่างเดินไปตามทางตัวเองด้วย เทอญ อย่าได้พบเจอกันอีก ไม่ว่าชาตินี้ชาติไหน”..

ขอบคุณข้อมูลจาก @สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว