จากกรณีมหากาพย์หนี้สินของ ลูกหมี รัศมี และนักแสดงดัง ปู มัณฑนา และสามี หาญส์ หิมะทองคำ ซึ่งยังหาจุดลงไม่ได้ เพราะต่างคนต่างยังไม่ได้ข้อสรุปจากการเจรจา ซึ่งทางปูและหาญส์เองก็ยังไม่ได้ชำระหนี้ลูกหมี และบอกว่าจะไม่ชำระหนี้ในราคา 2 ล้านบาท เพราะไม่ใช่หนี้จริง แต่ตั้งใจจะชำระหนี้แค่ 1.4 ล้านบาทตามจริง และแยกกับคดีหมิ่นประมาท ที่ลูกหมีทำให้เสียชื่อเสียงอีก งานนี้หลายคนเลยอดไม่ได้ที่จะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด

ล่าสุด ปู มัณฑนา ตามด้วย หาญส์ และทนายประมาณ ทนายของฝั่งปู ได้เดินทางไปอัดรายการ คนดังนั่งเคลียร์ ช่อง 8 โดยได้เล่าเรื่องราวทั้งหมดว่า โดยมีบางช่วงบางตอนที่กล่าวถึงผลกระทบที่ตกมาถึงลูกๆ ของครอบครัวหิมะทองคำ

ทนายประมาณ เผยว่า “มาถึงวันนี้ หนี้ 1.4 ล้านบาท ชำระแน่นอน ไม่ต้องห่วง แต่ต้องดูรายละเอียดการจ่ายเงินอีกครั้ง โดยจะไกล่เกลี่ยกันอีกครั้งในวันที่ 16 ก.ค. ซึ่งต้องแยกกับคดีหมิ่นประมาท แต่ยังไม่ได้จ่ายหมดนะ แต่ผมคิดว่าเรื่อง 1.4 ล้านลงเอย แต่เรื่องผิดวิธีการทวงลูกหนี้ไม่จบ เพราะยังตกลงไม่ได้ กลับไป 2 ล้าน ทางผมก็ไม่สะดวก ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ ถ้า 1.4 ล้านบาท ก็ไม่ต้องพูดถึง ตอนนี้ก็รอไกล่เกลี่ย ต้องเห็นด้วยสองฝ่ายถึงโอเค ซึ่งถ้าเห็นไม่ตรงกันก็ไม่สามารถทำได้”

ปู เล่าต่อว่า “จริงๆ คุยกันได้ แต่เขาไปแจ้งความและลงโซเชียลเลย เขาควรคุยกับพี่ คุยกัน ไม่ใช่ไปแจ้งความและลงโซเชียล มีแชตไลน์คุยกันตลอด ไม่ได้ตามตัวไม่ได้ มี สส.พรรคประชาธิปัตย์ท่านหนึ่ง คุยกันกับพี่หาญส์ เขาเป็นตัวแทนพี่ลูกหมี คุยผ่านเขานะ รอวันที่ 16 ก.ค. จะได้รู้ว่าจบยังไง จริงๆ พี่ปูไม่ได้ยืมเงินใครนะคะ ให้เขาเอาหลักฐานมาเลย”

หาญส์ กล่าวว่า “เรื่องที่เขาบอกจะขอโทษ เขาพูดเอง มีบันทึกไว้เป็นหลักฐาน แต่ผมไม่เคยโดนอะไรแบบนี้เลย ผมตอบไม่ได้ ส่วนใหญ่เพื่อนผมโทรฯ มาก็ให้กำลังใจ ผมก็ไม่รู้จะทำยังไง ผมเดินแบบผู้ใหญ่แก้ไขให้ไง หลังทราบเรื่องหนี้สินของปู เราก็ทำอย่างมืออาชีพ โดยนำบริษัทเข้ามาวางและจัดการหนี้ หากมีเอกสารหลักฐานก็จะช่วยกัน ถามว่าจิตใจลูกๆ จะเป็นยังไง ไม่ได้เกี่ยวกับเด็กเลย อาจารย์ประจำชั้นโทรฯ มา ไปโรงเรียนแต่ไม่ได้เข้าเรียน เขาหมดสิทธิเรียน รด. ด้วย เขาไม่มีสิทธิสอบในบางรายวิชาด้วย เพราะเขาไม่เข้าชั้นเรียน อย่างเช็คค้ำประกัน ผมตั้งใจทำตั้งแต่ทราบข่าว แต่ประวิงเวลาที่บอกครั้งแรก และถ้าเขาไม่ออกรายการ ไม่เขียนคอมเมนต์ด่าแรง ผมคงจบไปนานแล้ว”