เรียกได้ว่าทำเอาแฟนๆ ต่างพากันตื่นเต้นหนักมาก หลักจากรายการเซอร์ไววัลชื่อดังของกลุ่มบอยกรุ๊ป “Road to Kingdom 2” ของ “Mnet” ได้คอนเฟิร์มผู้ที่จะเข้าร่วมแข่งขันทั้ง 7 วงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้แก่ THE NEW SIX, The Crew One (ATBO & JUST B), 8TURN, ONEUS, YOUNITE, CRAVITY และ TEMPEST โดยจะเริ่มออกกากาศในเดือนกันยายนนี้

นอกจากนี้ ในซีซั่นนี้ Mnet จะปรับเปลี่ยนรูปแบบรายการใหม่ โดยไม่ได้คัดเลือกทีมที่ชนะไปแข่งรายการ “KINGDOM” แบบที่ผ่านมา แต่จะเป็นเป็นรูปแบบ “K-Pop Boy Group Rising Project” ที่จะพิจารณาทีมที่เต็มไปด้วยความสามารถและศักยภาพเหล่านี้ใหม่อีกครั้งและฉายแสงไปที่พวกเขาให้โดดเด่นยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม หนึ่งในวงที่ได้รับความสนใจอยู่ในน้อยสำหรับรายการนี้นั่นก็คือ “TEMPEST” ซึ่งเป็นวงน้องใหม่ที่สร้างชื่อเสียงมาแล้วด้วยการคว้ารางวัลวงน้องใหม่หลายรางวัลและขยายการเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยพวกเขาเดบิวต์ในเดือนมีนาคม 2022 และคว้าอันดับหนึ่งในรายการเพลง 8 เดือนหลังจากเดบิวต์ด้วยเพลงไตเติ้ล “Dragon” จกมินิอัลบั้มชุดที่ 3 “ON and ON” ที่วางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนของปีเดียวกัน การปรากฏตัวของพวกเขาเป็นที่รู้จักในวงการเพลง

TEMPEST ประกอบด้วยสมาชิกวิชวลที่แต่ละคนมีเสน่ห์และบุคลิกเป็นของตัวเอง ซึ่งประกอบไปด้วย “ลูว์” (LEW), “ฮันบิน” (Hanbin), “ฮยองซอบ” (Hyeongseop), “ฮยอก” (Hyuk), “อึนชาน” (Eunchan), “ฮวารัง” (Hwarang) และ “แทแร” (Taerae) ที่สร้างชื่อเสียงให้กับวง และได้รับการสนับสนุนอย่างล้นหลามจากแฟน ๆ ทั่วโลกด้วยการนำเสนอดนตรีและการแสดงที่มีพลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกเขาพิสูจน์ความนิยมไปทั่วโลกโดยประสบความสำเร็จในการแสดงคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกนับตั้งแต่เปิดตัว “T-OUR” ซึ่งเริ่มต้นในกรุงโซลเมื่อปีที่แล้วและจากนั้นก็ไปญี่ปุ่น มาเก๊า และเวียดนาม นอกจากนี้ยังมีสมาชิกหลายคนที่มีประสบการณ์ในรายการเซอร์ไววัล เช่น ฮันบิน จากรายการ I-LAND, ฮยองซอบ และ ลูว์ จากรายการ Produce 101 Season 2

อย่างไรก็ตาม ภายหลังข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป เหล่า “iE” (ชื่อแฟนคลับ TEMPEST) ต่างแสดงความกังวลถึงสมาชิกในวงอย่าง “ฮวารัง” ที่ในขณะนี้ถูกพักกิจกรรมชั่วคราว โดยก่อนหน้านี้ทางต้นสังกัดอย่าง Yuehua Entertainment ได้ออกแถลงการณ์พักงานหลังมีข่าวว่าฮวารังถูกพบเจอที่ผับแห่งหนึ่งว่า “เราจะแจ้งให้คุณทราบเกี่ยวกับกิจกรรมในอนาคต ฮวารังกำลังหารือเชิงลึกกับบริษัทกี่ยวกับกิจกรรมในอนาคตเพื่อตอบสนองต่อประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความเป็นส่วนตัวที่เพิ่งเป็นที่รู้จักผ่านโซเซียลมีเดีย ในระหว่างกระบวนการนี้สมาชิกฮวารังจะไม่สามารถได้รับความไว้วางใจกลับคืนมา และเราตัดสินใจว่าคงเป็นเรื่องยากที่จะทำกิจกรรมต่อไปในฐานะทีมเต็มรูปแบบภายใต้สถานการณ์เหล่านี้

ดังนั้น หลังจากพิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว เราจึงตัดสินใจระงับกิจกรรมของสมาชิกฮวารังชั่วคราว ดังนั้น กิจกรรมมินิอัลบั้มที่ 5 ของ TEMPEST [TEMPEST Voyage] จะจัดขึ้นโดยมีสมาชิก 6 คน ไม่รวมฮวารัง เราขอความเข้าใจจากคุณล่วงหน้าว่าอาจมีการถ่ายทำฮวารังบางส่วนจำกัดอยู่เฉพาะช่วงก่อนการถ่ายทำและการผลิต และเรา

ขออภัยอีกครั้งสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับแฟน ๆ ที่มีข่าวกะทันหัน โปรดหลีกเลี่ยงการคาดเดาข้อมูลอย่างไร้เหตุผลและการวิพากษ์วิจารณ์ตามอำเภอใจ และโปรดให้การสนับสนุนและกำลังใจอย่างอบอุ่นแก่สมาชิก TEMPEST ที่กำลังเตรียมตัวสำหรับกิจกรรม [TEMPEST Voyage] เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อสนับสนุน TEMPEST ขอบคุณ”

“ฮวารัง” เกิดในปี 2001 (อายุ 23 ปี) ทำให้การพักงานชั่วคราวของฮวารังในครั้ง ได้เกิดประเด็นการโต้เถียงที่หลากหลายในหมู่แฟนๆ โดยบางคนตั้งคำถาม ถึงความจำเป็นในการขอโทษสำหรับการปรากฏตัวในคลับทั้งที่ฮวารังนั้นได้เป็นผู้ใหญ่แล้ว การเข้าสถานที่บันเทิงผิดตรงไหน? และอื่นๆ อีกมากมาย

อย่างไรก็ตาม การพักงานงานของฮวารัง ทำให้เขาไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมโปรโมตมินิอัลบั้มที่ 5 ทั้งรายการสด และกิจกรรมการแจกลายเซ็นร่วมกับเพื่อน ๆ ทั้ง 6 คน รวมถึงงานแฟนคอนเสิร์ตที่มีชื่อว่า “UNiEVERSITY” ที่จัดขึ้นที่กรุงโซล, งานคอนเสิร์ต “KCON” ทั้งในญี่ปุ่น และฮ่องกง นอกจากนี้ผลของการถูกพักงานทำให้ฮวารังถูกถอนตัวจากบทบาทของเขาในฐานะ MC รายการเพลง “Show Champion” ของ MBC ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เขาเข้ารับเมื่อในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2024 ที่ผ่านมาด้วย

รวมไปถึงคอนเสิร์ต “WORLD PREMIERE: THE 1ST EVER LIVE 2024 TEMPEST CONCERT [T-OUR: TEMPEST Voyage]” ของวงที่จัดขี้น ณ สนามกีฬาในร่มฟู้เถาะ นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ซึ่งคอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นการแสดงคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในเวียดนามของพวกเขา ฮวารังก็ไม่ได้เข้าร่วมในคอนเสิร์ตครั้งนี้ ซึ่งทางค่ายก็ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวใดๆ เลยเกี่ยวกับเรื่องราวของฮวารัง

ทำให้แฟนๆ หลายคนต่างพากันสอบถามทางโลกออนไลน์ไปยังค่าย Yuehua Entertainment ถึงการพักงานของฮวารัง เนื่องจากฮวารังถูกพักงานกิจกรรมชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 6 มี.ค. 2024 ซึ่งถึงวันนี้รวมเป็นเวลากว่า 4 เดือนแล้ว แต่ทางค่ายยังคงไม่มีการอัปเดทเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ และทำให้แฟนคลับจำนวนมากต้องรอคอยอย่างไร้จุดหมาย รวมไปถึงงานล่าสุดอย่างการเข้าร่วมรายการเซอร์ไววัลชื่อดังของกลุ่มบอยกรุ๊ป “Road to Kingdom 2” ก็ยังคงไม่มีการออกมาอัปเดตแต่อย่างใด รวมถึงการโปรโมตเข้าร่วมรายการดังกล่าวก็มีเพียงภาพโปสเตอร์ของสมาชิกเพียง 6 คนเท่านั้น ทำให้แฟนคลับหลายคนกังวลถึงกิจกรรมในอนาคตของฮวารัง และต้องการ การอัปเดตจากทางค่ายถึงความแน่ชัดในเรื่องนี้!

งานนี้ต้องก็รอลุ้นว่าทางค่ายฯจะออกมาเคลื่อนไหวอย่างไร และเรื่องนี้จะจบลงแบบใดนั่นเอง..

ขอบคุณภาพประกอบ : TEMPEST