“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ย้ำว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับฟุตบอลไทยลีก 3 เพราะเป็นรากหญ้าของฟุตบอลไทย

ประมุขบอลหญิงไทย กล่าวถึงการดำเนินงานลีกต่างๆ ในฤดูกาลใหม่ โดยในส่วนของไทยลีก 3 นั้น จะมีเงินสนับสนุนทีมละ 1 ล้านบาท พร้อมกับกล่าวว่า สิ่งที่น่าจะดีคือมีการพูดคุยกับนายเศรษฐา เรื่องไทยลีก 3 ที่นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญ เป็นลีกรากหญ้า ทีมที่เข้าร่วมประมาณ 68-72 ทีม แผนการเดิมคือจะมี 72 ทีม แต่อาจมีบางทีมถอนตัว เพราะไม่พร้อม นอกจากเงินสนับสนุน 1 ล้านบาทแล้ว ก็อาจจะมีค่าเดินทางให้เล็กน้อย และอาจมีถ่ายทอดสด พยายามสร้างไทยลีก 3 เป็นกระแสท้องถิ่นนิยม เพราะกีฬาเป็นเสาหลักของซอฟต์พาวเวอร์

ขณะเดียวกัน รายงานข่าวระบุว่า บจก.ไทยลีก เตรียมประชุมสโมสรไทยลีก 3 ในสัปดาห์หน้า เพื่อชี้แจงรายละเอียดการแข่งขันรูปแบบใหม่ที่ได้รับการอนุมัติจากสภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไปแล้ว

โดยฤดูกาลใหม่ จะยังแบ่ง 6 โซนเหมือนเดิม แต่อาจไม่มีโซนกรุงเทพและปริมณฑล ที่ยุบรวมโซนอื่น ขณะที่รูปแบบที่ปรับใหม่คือ รอบแชมเปี้ยนส์ลีก ที่จะคัดที่ 1-2 ของรอบโซน ไปชิงตั๋วขึ้นชั้นนั้น จากเดิมรอบแชมเปี้ยนส์ลีก มี 12 ทีม แบ่ง 2 กลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม จะเปลี่ยนเป็นแบ่ง 3 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีมเตะเหย้า-เยือนในกลุ่ม ทีมแชมป์กลุ่มรวม 3 ทีม กับอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 1 ทีม เข้าไปเตะไขว้ในรอบรองชนะเลิศ และหา 3 ทีมขึ้นชั้น

ทั้งนี้ ไทยลีก 3 จะได้ บริษัท ปตท. นํ้ามันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR (ปตท.) เข้ามาสนับสนุน 50 ล้านบาทตามโครงการ “1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ”