เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ บนถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม ห่างจากตัวอำเภอหนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ไปทาง อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ประมาณ 4 กม. จุดนี้จากเดิมเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ถูกพัฒนากลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร บนเนื้อที่กว่า 70 ไร่ ภายใต้ชื่อ “ภูธารา” ภายในสวนแห่งนี้มีให้บริการครบวงจร มีร้านคาเฟ่ ร้านอาหาร นั่งชิลกับบรรยากาศร่มเย็นสบาย บริเวณโดยรอบจะมีห้องสำหรับให้บริการทั้งนวดเพื่อสุขภาพ มีรถไฟจิ๋วนั่งได้ 16 คน ให้บริการวิ่งลัดเลาะตามสระน้ำ ตามสวนเกษตร ความยาวประมาณ 1,000 เมตร มีห้องพักหรูไว้คอยให้บริการ นอกจากนี้ยังมีฟาร์มวัวตัวอย่าง มีสวนอินทผลัมอยู่ด้านหลัง นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถไปชม ชิม และซื้ออินทผลัมที่กำลังเริ่มสุกได้ตามใจชอบ

นายภูษิต ปาประโคน อายุ 55 ปี เจ้าของ “ภูธารา” กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนมีอาชีพเปิดร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ในตัวอำเภอหนองกี่ ที่ดินจำนวน 70 ไร่ เมื่อก่อนเป็นที่ดินไม่สวย เพราะเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ซื้อมาสมัยก่อนราคาไม่แพง เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมามีความคิดจะพัฒนาที่ดินแปลงนี้ จึงทิ้งกิจการร้านซ่อมรถให้ภรรยากับลูกชายเป็นคนดูแล หันมาเอาจริงกับการพัฒนาที่ดินแปลงนี้ เริ่มจากให้ช่างมาออกแบบ แล้วเริ่มขุดให้เป็นสระน้ำ เอาดินไปถมแนวเขตแดนของที่โดยรอบ ไม่ให้น้ำเข้าหรือออกในที่แปลงนี้ได้ โดยปรับระดับให้สูงกว่าถนนประมาณ 30 ซม.

หลังจากนั้นได้พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ ตามจำนวนเงินที่พอมี ตอนนี้ลงทุนไปแล้วกว่า 80 ล้านบาท ส่วนด้านหลังจะปลูกพืชแทบทุกชนิดเพื่อให้ผู้ที่มาเยือนสามารถเดินชมผลไม้ตามฤดูกาลได้ โดยเฉพาะช่วงนี้อินทผลัมที่ปลูกไว้กว่า 200 ต้น ได้เริ่มสุก นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่สามารถไปชมสวนอินทผลัม พร้อมกับเก็บด้วยมือของตนเองได้ สิ่งที่ตนภูมิใจที่สุดคือไม้ผลที่ปลูก ตนลงมือด้วยตนเองทุกขั้นตอน ถือเป็นการแบ่งปันประสบการณ์ชีวิตให้ผู้ที่มาเที่ยวที่นี่ได้ ผู้ที่สนใจอยากมาเที่ยวชมสามารถติดต่อกับเจ้าของกิจการได้ที่เบอร์ 08-9844-6852