นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายกิจกรรมพิเศษ และกรรมการบริหาร บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในฐานะประธานจัดงาน Bangkok Imported Car & Used Car Show 2024 หรือ มหกรรมยานยนต์นำเข้า และรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 15 เปิดเผยถึงความเชื่อมั่นในการจัดงานครั้งนี้ว่า มั่นใจสถานการณ์ตลาดรถยนต์มือสองเริ่มนิ่ง ผู้บริโภคชาวไทยกลับมามองตัวเลือกรถยนต์ที่มีความคุ้มค่าในราคาที่เหมาะสม พร้อมกระตุ้นตลาดรถยนต์นำเข้าที่ยังมีแนวโน้มเติบโต เตรียมยกทัพซูเปอร์คาร์ชั้นนำ จัดแคมเปญพิเศษในงานบางกอก อิมพอร์ตคาร์ แอนด์ ยูสคาร์ โชว์ 2024 ระหว่างวันที่ 10-14 ก.ค. นี้ ที่เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 11-12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ในปี 2563 ช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ด้วยข้อกำหนดด้านสาธารณสุขของหน่วยงานภาครัฐ ทำให้ผมตัดสินใจจัดงานยูสคาร์ โชว์ พร้อมกับงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าชมงานสามารถเลือกดูทั้งรถยนต์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว และรถยนต์ใช้แล้วพร้อมกันในงานเดียว แต่เมื่อสถานการณ์ทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ ทำให้ผมตัดสินใจนำงานบางกอก อิมพอร์ตคาร์ แอนด์ ยูสคาร์ โชว์ 2024 กลับมาจัดช่วงเวลาเดิมในเดือนกรกฎาคม

“เหตุผลที่เลือกจัดงานในช่วงเวลานี้ เป็นเพราะว่าตามปกติในเดือนกรกฎาคม จะเป็นช่วงเวลาที่คนจองรถยนต์ในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ ส่วนใหญ่จะได้รับมอบรถยนต์ใหม่ที่จะเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม และมาส่งมอบครบตามยอดจอง 100% ประมาณเดือนมิถุนายน โดยเฉลี่ยการจัดงานบางกอก มอเตอร์โชว์ จะมียอดจองราว 30,000-40,000 คัน ทำให้ช่วงเวลาเดียวกันนี้ คนจะเริ่มปล่อยรถยนต์คันเก่าเข้าสู่ตลาดยูสคาร์ในจำนวนที่ใกล้เคียงกัน การจัดงานบางกอก อิมพอร์ตคาร์ แอนด์ ยูสคาร์ โชว์ 2024 จะแสดงให้เห็นถึงความแตกต่าง และเป็นหนึ่งในงานแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย”

นอกจากนี้ ผู้ที่ซื้อรถยนต์ใช้แล้วในงาน Bangkok Imported Car & Used Car Show 2024 สามารถมั่นใจคุณภาพรถยนต์ทุกคัน โดยคุณจาตุรนต์ ยืนยันว่า “เราต้องการตอกย้ำให้เห็นถึงคุณภาพของการจัดงาน จนได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคมายาวนาน ด้วยการร่วมกันสร้างมาตรฐาน และความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่เข้ามาซื้อรถภายในงาน ผ่านความร่วมมือกับทาง สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว และผู้จำหน่ายรถยนต์มือสองทุกบริษัท ลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกัน (MOU) เพื่อการันตีและรับประกันคุณภาพรถยนต์ที่ถูกนำมาจำหน่ายภายในงาน” 

ในขณะเดียวกันการนำกลุ่มรถยนต์นำเข้า กลับเข้างานเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี หลังจากมองเห็นการเติบโตของตลาดกลุ่มนี้ที่มียอดขายเพิ่มสูงขึ้นในช่วงโควิด-19 และเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง ทำให้มีตัวแทนจำหน่ายชั้นนำอย่าง เรนาสโซ มอเตอร์ ผู้จัดจำหน่าย Lamborghini ซูเปอร์คาร์สัญชาติอิตาเลียนอย่างเป็นทางการในประเทศไทย และผู้นำเข้ารถยนต์ชั้นนำอีกหลายบริษัทเข้าร่วมงาน Bangkok Imported Car & Used Car Show 2024 พร้อมจัดแคมเปญพิเศษที่เร้าใจ