วันที่ 10 ก.ค. ร.ต.อ.ธัญอนันต์ รักษาแสง รอง สว.(สอบสวน) สน.เตาปูน รับแจ้งเหตุตกที่สูงเสียชีวิต เหตุเกิดที่คอนโดฯ แห่งหนึ่ง ย่านบางซ่อน กรุงเทพมหานคร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรนิติเวช รพ.พระมงกุฎเกล้า และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู  ที่เกิดเหตุเป็นโครงการ 28 อาคารบีเป็นคอนโดฯ ที่พักอาศัยสูง 25 ชั้น บนถนนหน้าอาคารพบศพ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน 52/7 หมู่ 2 ต.วังหิน อ.เมืองตาก จ.ตาก สภาพศพนอนคว่ำหน้าสวมเสื้อยืดแขนสั้นลายดำขาวแดง กางเกงยีนขายาวสีน้ำเงิน มีบาดแผลศีรษะแตก ร่างกาย แขน ขาหักผิดรูป ใกล้กันพบบัตรประชาชนและโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตพักอยู่ห้องเลขที่ 638 ชั้น 14 อาคารบี คาดตกลงมาจากระเบียงห้องพักตัวเอง

จากการสอบสวนญาติผู้เสียชีวิตมาดูที่เกิดเหตุทราบว่า น.ส.เอ ผู้ตายทำงานมีตำแหน่งเป็นเลขานุการให้กับผู้บริหารแห่งหนึ่ง พักอยู่คนเดียวไม่มีแฟน ช่วงหลังผู้เสียชีวิตเครียดเกี่ยวกับเรื่องหนี้สินเคยไปยืมเงินย่า 5 หมื่นบาทและยืมคนอื่นอีกหลายคนไม่ทราบจำนวน ไม่ทราบว่าหนี้สินเกิดจากเรื่องใด ทำให้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า มีประวัติรักษาโรคซึมเศร้า ที่ รพ.ราชวิถี

ร.ต.อ.ธัญอนันต์ เจ้าของคดีกล่าวว่า สาเหตุเบื้องต้นคาดโรคซึมเศร้ากำเริบเครียดกำบัตรประชาชน และโทรศัพท์มือถือกระโดดลงมาจากห้องพักตนเองเสียชีวิต ให้มูลนิธินำศพส่งชันสูตร รพ.พระมงกุฎเกล้า เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง และให้ญาติติดต่อประสานรับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป