เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ค่ายลูกเสือกรุงเทพมหานคร (พิศลยบุตร) เขตดอนเมือง นายณัฐพงศ์ ดิษยบุตร รองปลัด กทม. เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมผู้บังคับบัญชายุวกาชาด หลักสูตรครูผู้สอนกิจกรรมยุวกาชาด รุ่นที่ 3 โดยมีผู้บริหารสำนักการศึกษา ผู้บริหารสถาบันพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร คณะวิทยากร ผู้เข้ารับการฝึกอบรม และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี

รองปลัด กทม. กล่าวว่า การฝึกอบรมผู้บังคับบัญชายุวกาชาด หลักสูตรครูผู้สอนกิจกรรมยุวกาชาด เนื้อหาสาระสำคัญเป็นไปตามกระบวนการของหลักสูตรกิจกรรมยุวกาชาด ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 ที่มีเนื้อหา แนวทางการสร้างความรู้ ความเข้าใจ และทักษะ ตามหลักการกาชาดและยุวกาชาด

ผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้รับความรู้ และสามารถนำความรู้ไปดำเนินการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนยุวกาชาดในโรงเรียนได้อย่างถูกต้อง และสามารถสร้างความรู้ ความเข้าใจให้แก่เด็กนักเรียนที่เป็นอนาคตของชาติ ให้ตระหนักถึงคุณค่าความสำคัญของการทำความดี มีระเบียบวินัย มีคุณธรรมจริยธรรม เป็นพลเมืองที่ดี นำความเจริญให้เกิดแก่สังคมและประเทศชาติ มีการพัฒนาก้าวไกล เป็นไปตามหลักการของสภากาชาดไทย

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการศึกษา จัดการฝึกอบรมผู้บังคับบัญชายุวกาชาด หลักสูตรครูผู้สอนกิจกรรมยุวกาชาด รุ่นที่ 3 เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้รับความรู้ มีระเบียบวินัย และเกิดทักษะในพิธีการต่างๆ ทางยุวกาชาด สามารถนำความรู้ไปจัดกิจกรรมยุวกาชาดในโรงเรียนได้ถูกต้อง ดังนั้น เพื่อให้การจัดกิจกรรมยุวกาชาดในโรงเรียนเป็นไปในแนวทางเดียวกัน ตรงตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ สภากาชาดไทย และกรุงเทพมหานคร ที่ต้องการให้เยาวชนของชาติได้พัฒนาทางร่างกาย จิตใจ สติปัญญา ความมีระเบียบวินัย ความสามัคคี ความรับผิดชอบเสียสละ และบำเพ็ญตนเพื่อสาธารณประโยชน์ โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 80 คน.