เมื่อวันที่ 10 ก.ค. เพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้เล่าเรื่องราวสลด ที่เหตุเกิดกับอูฐ ในประเทศจีน โดยเพจดัง ระบุว่า จีน อูฐตาย เพราะนักท่องเที่ยวรุ่นเฮฟวี่เวตขี่อูฐจนตาย

สถานที่ท่องเที่ยว ทะเลสาบพระจันทร์เสี้ยว หรือเรียกว่า ทะเลสาบเยวี่ยหยา (Crescent Moon Spring) เป็นโอเอซิสกลางทะเลทรายโกบี ตั้งอยู่ในเขตเมืองตุนหวง มณฑลกานซู

วันที่ 8/7/2024 พบอูฐนอนอยู่บนพื้น ไม่สามารถขยับได้หลังจากถูกนักท่องเที่ยวร่างใหญ่ขี่ สงสัยอูฐตายจากความเหนื่อยล้า เจ้าหน้าที่จุดชมวิวระบุว่า อูฐไม่หมดแรง แต่มีนักท่องเที่ยวมากเกินไปและคนขี่มากเกินไป อูฐเหนื่อยล้า

ชาวเน็ตโพสต์ลงในโซเชียล เวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 8 เขาเห็นนักท่องเที่ยวที่ค่อนข้างอ้วน นั่งอยู่บนหลังอูฐ และเดินในทะเลทราย อูฐ บรรทุกน้ำหนักมาก เดินไม่ไหว ไกด์ใช้เชือก และเท้าหลายครั้ง กับอูฐ เพื่อกระตุ้นให้มันลุกเดิน

จากรายงาน อูฐ ในทะเลสาบพระจันทร์เสี้ยว มีประมาณ 1,000 ตัว ทำงานเป็นกะ 1 วันมี 3 กะ เช้า กลางวัน เย็น ค่าบริการ 100 หยวน (500 บ.) ต่อเที่ยว เด็กนั่งฟรีร่วมกับผู้ปกครอง อูฐมาจากเกษตรกรผู้เลี้ยงอูฐในบริเวณใกล้เคียง ปัจจุบันนักท่องเที่ยวท้องถิ่นและต่างชาติมากขึ้น

จากเหตุการณ์นี้ ในปีที่ผ่านมาก็เกิดเหตุการณ์คล้ายกันแต่เจ้าหน้าที่ออกจดหมายปฏิเสธ

ขอบคุณเพจ เพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ