จากกรณี ด.ญ.ยาหยี (นามสมมุติ) อายุ 1 ขวบ 9 เดือน ถูกนายพิชิต อายุ 50 ปี ชาว อ.องครักษ์ จ.นครนายก ทำร้ายร่างกายและข่มขืนกระทำชำเราจนอวัยวะเพศฉีกขาด จนต้องนำตัวส่งไอซียู รพ.นครนายก โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ก.ค. 67 ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 10 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวน้องวัย 1 ขวบ 9 เดือน ที่ถูกนายพิชิต ทำร้ายจนสาหัส  ล่าสุดได้รับแจ้งจากทาง รพ.นครนายก ว่าน้องได้เสียชีวิตแล้ว โดยทางครอบครัวได้มีการไปรับศพแล้ว ซึ่งทาง รพ.แจ้งว่า ต้องส่งร่างของ ด.ญ.ยาหยี ไปทำการชันสูตรก่อน ที่ รพ.มศว องครักษ์ ถึงจะสามารถนำน้องไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อได้ ครอบครัวจึงได้แจ้งให้ทางทีมเพจเรื่องจริงนครนายก (มูลนิธิองค์กรทำดีสาขานครนายก) โดยมี ดร.บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี เป็นประธาน ที่ได้ดูแลช่วยเหลือเคสของน้องอยู่ตั้งแต่ในวันแรกให้ทราบ จากนั้นทางทีมเพจเรื่องจริงนครนายก ได้ส่งรถพยาบาลมารับร่างน้องไปส่งชันสูตรต่อที่ รพ.มศว ในทันที

พ.ต.ท.พงษ์สันต์ ชัยพันธ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.องครักษ์ เปิดเผยว่า ได้รับทราบข้อมูลแล้วว่าน้องเสียชีวิตแล้ว และคนร้ายถูกฝากขังอยู่ที่ศาลจังหวัดนครนายก ทางเจ้าหน้าที่จะเข้าสอบปากคำเพิ่มเติม และเตรียมตั้งข้อหาหนัก พร้อมคัดค้านการประกันตัวต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศระหว่างการส่งตัวน้องไปชันสูตร ทางครอบครัวของน้องต่างพากันโศกเศร้าเสียใจ  โดยมีพ่อของ ด.ญ.ยาหยี ได้ยืนเกาะเตียงของน้องอยู่ตลอดเวลา

ไอ้หื่นขยี้กามด.ญ.1ขวบ9เดือนสาหัส พ่อเห็นสภาพลูกใจจะขาด ลั่นเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

โดยพ่อของน้องยาหยี  กล่าวว่า เสียใจมากที่ลูกถูกกระทำขนาดนี้  และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มข้อหากับผู้ก่อเหตุให้หนักๆ และยังมีประเด็นที่ยังคาใจอยู่อีก 1 ประเด็น คือที่หน้าของน้องมีรอยเล็บ ซึ่งทางครอบครัวได้สงสัยว่า ถ้ามีแต่คนร้ายกระทำน้อง ทำไมหน้าน้องถึงมีรอยเล็บ ซึ่งในส่วนของรอยเล็บนั้น ทางแพทย์ได้แจ้งว่า จะทำการตรวจ DNA ที่บาดแผลต่อไป เพื่อดูว่ามี DNA ตรงกับใครบ้างที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บ DNA ผู้ต้องสงสัยเอาไว้

พ่อ ด.ญ.ยาหยี กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เมียของคนร้าย ได้ส่งคลิปเสียงมาขอโทษ และได้บอกว่าตนและลูกๆ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง สามีเป็นคนทำ ก็ให้มันไปรับกรรมของมัน วันนี้มันก็ได้รับกรรมอย่างสาสมแล้ว ที่มันได้เคยทำร้ายทุกคน ซึ่งตนเองกับลูกก็เคยถูกกระทำ วันนี้มันได้ชดใช้กรรมแล้ว แต่ขอร้องทางครอบครัวของเด็กว่า ให้หยุดได้แล้ว อย่าทำอะไรครอบครัวตนเลย ลูกตนทั้ง 2 ต้องเรียนหนังสือต่อ ขอโอกาสให้ตนและลูกๆ ได้ใช้ชีวิตต่อไปเถอะ

ซึ่งทางครอบครัวของเด็กก็ได้กล่าวว่า ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำต่อน้อง ก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ให้เป็นไปตามพยานหลักฐานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ