เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ก.ค. ที่ สน.คันนายาว น.ส.ศรินทิพย์ ศรีภักดิ์ เวนไรท์ เจ้าของเพจ “นิกกี้ขยี้ข่าว” นำ น.ส.เกตุมณี มานะกิจ อายุ 27 ปี พร้อมด้วย ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 9 ขวบ เข้าพบ พ.ต.ท.ภูริวัจน์ นิเทศวิทยานุกูล สว.(สอบสวน) สน.คันนายาว เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” ในข้อหา พรากผู้เยาว์ และกระทำอนาจาร

น.ส.เกตุมณี เล่าว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 67 น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง นำเจ้าหน้าที่ พม. มาที่บ้านพักของตนในเคหะชุมชน ย่านคู้บอน หลังได้รับร้องเรียนจากเพื่อนบ้านของตน ว่า ตนทำร้ายลูก ทำให้ต้องเข้ามาช่วยเหลือก่อนนำตัวลูกตนไปไว้บ้านพักเด็กราชวิถี โดยได้รับความยินยอมจากลูกของตน แต่เกิดจากการพูดหว่านล้อมเพื่อชักจูงให้ลูกตนไปอยู่ที่บ้านพักเด็กราชวิถี โดยบอกว่าจะไปเพียงชั่วคราวเพียงวันเดียวแล้วก็จะได้กลับบ้าน

น.ส.เกตุมณี กล่าวว่า ตนได้เดินทางไปหาลูก พร้อมสอบถามลูกว่า เป็นอย่างไรบ้าง ลูกบอกว่า ถูกรุ่นพี่ในบ้านพักเด็กราชวิถีกลั่นแกล้ง ถีบ ตบหน้า จับหัวโขกพื้น ตนสงสัยว่า ทำไมลูกต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ เพราะอยู่ที่บ้านตนแค่ตีลูกเท่านั้น แล้วพวกเขาเป็นใครถึงมาทำกับลูกตนแบบนี้ ตนพยายามติดต่อกับทางบ้านพักเด็กราชวิถี ราว 3 อาทิตย์ จึงได้รับตัวลูกกลับมา โดยมีการเซ็นยินยอมว่า จะไม่ตีลูกอีก โดยตนทราบว่าหลังจากนำลูกของตนเข้าไปอยู่ในบ้านพักเด็กราชวิถี ทาง ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ก็ไม่เคยไปเยี่ยมลูกตนอีกเลย

“การจะเข้าไปช่วยเหลือใคร ตามข้อร้องเรียน ขอให้ทำการตรวจสอบก่อน ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่โรงเรียน ที่ทำงาน หรือคนใกล้ชิด ตรวจสอบก่อนว่าจริงๆ แล้วเรามีการทำร้ายลูกแบบที่ถูกร้องเรียนจริงหรือไม่ ไม่ใช่แค่ฟังคำพูดจากเพื่อนบ้านฝ่ายเดียว มันทำให้ลูกต้องถูกพลัดพรากไปจากแม่” น.ส.เกตุมณี กล่าว

ด้าน น.ส.ศรินทิพย์ หรือ นิกกี้ขยี้ข่าว กล่าวว่า ตนในฐานะที่เคยถูกกระทำจาก ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง มาก่อน เข้าใจความรู้สึกของผู้เสียหายที่เข้ามาปรึกษาว่า ถูกกระทำในลักษณะนี้ ทั้งที่ตีลูกเพียงครั้งเดียว แล้วการดูแลก็ไม่ได้ดูแลอย่างจริงจัง ตนจึงอยากออกมากระชากหน้ากากของนางฟ้าคนนี้ ว่า แท้จริงเป็นนางฟ้าจริงหรือไม่ อยากขอแจ้งกับใครที่เคยถูก ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง กระทำในลักษณะเช่นนี้ ขอให้มาร้องเรียนกับตนได้ทันที