จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสต์ภาพและข้อความ ฝากตามหาตัว น้องอุ๊งอิ๊ง อายุ 3 ขวบ ถูกลักพาตัวไปจากโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เมื่อเวลาประมาณ 12.18 น. ของวันที่ 9 ก.ค. 67 โดยชายดังกล่าวทราบชื่อ นายอำพล วระคุณ อายุ 29 ปี ชาว อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เป็นคนที่เคยคบหากับแม่ของน้องอุ๊งอิ๊ง และแม่ของน้องได้ขอเลิกคบไปแล้ว นั้น

ล่าสุด เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 10 ก.ค. น.ส.จินตนาพร อรรคดี อายุ 23 ปี แม่ของน้องอุ๊งอิ๊ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางไปติดตามน้องที่ จ.อุดรธานี โดยแม่ของน้อง ระบุว่าได้คบหาชายดังกล่าวเป็นแฟนมาตั้งแต่ประมาณเดือน ก.ย. เมื่อปีที่แล้ว กระทั่งเมื่อสองสัปดาห์ก่อนได้เลิกรากันไป ซึ่งก่อนหน้านี้นายอำพล ก็เคยขู่ว่าหากตนเลิกหรือแยกทางจะทำให้เสียใจเป็น 100 เท่า แต่ไม่คิดว่าจะมาลักพาตัวลูกของตนไป ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากการโมโห ต้องการขอคืนดีกับตนจึงก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว เพื่อให้ติดตามตัวและดำเนินคดี โดยครอบครัวกำลังไปติดตามน้องที่ จ.อุดรธานี

ด้านนางสาวบุญโฮม นาบุญธรรม อายุ 40 ปี ป้าของเด็ก 3 ขวบ ซึ่งได้เข้าให้ปากคำกับตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ โดยกล่าวว่า หลังเด็กถูกลักพาตัวไปช่วงเที่ยง แม่ของเด็กมารู้ว่าเด็กหายไปช่วงประมาณบ่ายสอง มีคนไปรับก่อนหน้านี้แล้ว แต่มาทราบภายหลังว่าเป็นพ่อเลี้ยงของน้องพาตัวไป ซึ่งหลังเกิดเหตุทางครอบครัวได้เข้าแจ้งความกับตำรวจและพยายามติดตามหาทั้งในโรงเรียน หมู่บ้าน สถานที่ต่างๆ แต่ก็ไม่พบ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะโมโหที่น้องสาวบอกเลิก จึงก่อเหตุดังกล่าว

ด้าน พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า รับทราบเรื่องแล้ว ซึ่งเบื้องต้นผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ตนได้กำชับให้ พ.ต.อ.อิทธิเดช สุนทร ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และพนักงานสอบสวน และทำการสืบสวนติดตามตัวเด็ก เบื้องต้นชายที่พาตัวไปเป็นอดีตแฟน และจะรู้จักกับเด็กเป็นอย่างดี จึงสามารถพาตัวไปโดยที่เด็กไม่ขัดขืน และทางคณะครูก็เห็นหน้ากันบ่อย เนื่องจากมารับมาส่งเป็นประจำ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ตำรวจจะเร่งติดตามตัวชายคนดังกล่าว เพื่อที่จะนำเด็กกลับมาโดยเร็วที่สุด.