เมื่อวันที่ 10 ก.ค. จากกรณีพบศพ น.ส.แอ๋ม อายุ 30 ปี อดีตแม่บ้านรัฐสภา ภายในห้องพักอพาร์ตเมนต์ย่านดุสิต กรุงเทพฯ มีบาดแผลถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่ลิ้นปี่ 1 แผล คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุพบอาวุธมีดดาบซามูไรพร้อมซองใส่ตกอยู่ 1 เล่ม สอบถามน้องสาวผู้ตายให้การว่า พี่สาวคบหาอยู่กับหนุ่มทหารเกณฑ์แต่ไม่ทราบรายละเอียด ขณะที่เจ้าของหอพักบอกว่าเห็นหนุ่มทหารเกณฑ์หิ้วเป้ออกจากอพาร์ตเม้นต์ไปเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสงสัยทหารเกณฑ์แฟนหนุ่มอาจเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของผู้ตาย

ต่อมา พ.ต.อ.นิพนธ์ นิธิการุณย์เลิศ ผกก.สน.สามเสน เปิดเผยว่า หลังทราบเหตุตำรวจได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานจนทราบแน่ชัดว่า ผู้ก่อเหตุคือ พลทหารสุนัย แฟนหนุ่มของผู้ตาย โดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้แล้วในพื้นที่จ.เชียงราย อยู่ระหว่างการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนสาเหตุจะต้องมีการสอบปากคำอีกครั้ง

จับแล้ว! ทหารแฟนแม่บ้านรัฐสภา ปมฆ่าหมกอพาร์ตเม้นต์ ต้นสังกัดคุมส่งตร.

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตากกองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตาก พ.ต.อ.เทคนิค จันสี ผกก.สภ.แม่สาย ได้นำกำลังเข้าทำการควบคุมตัว พลทหารสุนัย ตามหมายจับศาลทหารกรุงเทพที่ 404/2567 ลงวันที่ 9 ก.ค.67 ที่ฐานปฏิบัติการบ้านผาหมี นำตัวมาสอบปากคำที่สภ.แม่สาย เบื้องต้น พลทหารสุนัย ยังไม่ยอมรับว่าเป้นคนฆาตกรรมน.ส.แอ๋ม และไม่ได้พบเจอกันมาร่วม 2 เดือนแล้ว

ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมามีรายงานว่า จากการเค้นสอบ พลทหารสุนัย ตลอดทั้งคืนสุดท้ายเจ้าตัวยอมเปิดปากรับสารภาพแล้วว่าเป็นผู้ลงมือสังหารน.ส.แอ๋ม ส่วนสาเหตุทำไปเพราะความหึงหวง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจะควบคุมตัวเข้ามาสอบสวนต่อในกรุงเทพฯ วันนี้