จากกรณี ตำรวจจับกุม นายนิพิฐพนธ์ สมบูรณ์สุขยิ่ง อายุ 26 ปี คนร้ายก่อเหตุ วิ่งราวทองคำ 60 บาทจากร้านทองในห้างดัง จ.เชียงใหม่ โดยหลบหนีไปทางถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง ภายหลังตำรวจจับกุมตัวไว้ได้ รับสารภาพว่า มีการหลอกจ้าง ร.ท.สุเทพ ชัยนันตา อายุ 49 ปี คนขับรถจยย.รับจ้างให้มารับก่อนลงไปฆ่าก่อนชิงเอาเสื้อผ้าและจยย.เพื่อใช้ก่อเหตุอำพรางตำรวจ อย่างไรก็ตามทางพ่อแม่ของ นายนิพิฐพนธ์ คนร้ายในคดีนี้ มีความเชื่อว่าส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการเลียนแบบในเกมและหนัง เนื่องจากลูกชายติดเกมต่อสู้และชอบดูหนังแนววางแผนฆาตกรรมมาตั้งแต่เด็ก ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้่น

ปิดคดี ‘หนุ่มเชียงใหม่’ ฆ่าอำพรางชิงทอง ‘พ่อ-แม่’ เชื่อลูกชายเลียนแบบ ‘เกม-หนัง’

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้ (9 ก.ค.67) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงค์ เชียงใหม่ ได้ควบคุมตัว ผู้ต้องหาต่อจาก สภ.แม่ปิง เชียงใหม่ มาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังที่จุดเกิดเหตุ บริเวณที่ยิงสังหารผู้ตาย ตั้งแต่จุดจอดรถที่อ่างเก็บน้ำกาแล จุดดอยสุเทพ ใกล้กับวัดผาลาด มีการเรียกรถและใช้ปืนยิงสังหารจากด้านหลัง จากนั้นไปชี้จุดลากศพผู้ตายทิ้งลงเหว โดยผู้ต้องหาไม่ยอมตอบคำถามของผู้สื่อข่าวที่ถามตลอดเวลา

สำหรับการทำแผนของผู้ต้องหาครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเล่า เป็นเพราะแม่ของผู้ต้องหาพยายามเกลี่ยกล่อมให้ลูกยอมทำแผน ตำรวจใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ ก่อนคุมตัวผู้ต้องหากลับโรงพักเพื่อรอฝากขังต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 10 ก.ค. 67