เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปจาก สมาชิก TikTok @danaijz ที่โพสต์เรื่องราวของ “จิ้งจกสองหาง” ซึ่งกำลังเดินอยู่บนรถเก๋งสีดำคันหนึ่ง ที่จอดอยู่หน้าบ้าน โดยระบุว่า “งวดนี้ขอให้รวยๆๆครับ #จิ้งจกสองหาง #พญาจิ้งจก” ทั้งนี้เจ้าจิ้งจกตัวดังกล่าวมีลักษณะโดดเด่นตรงปลายหางที่งอกออกมาอีก 1 หางเล็ก ๆ พอเดินผ่านก็พยายามหนี

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ถามหาเลขทะเบียนรถ เพื่อนำไปตีเป็นแนวทางการหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 ก.ค. 67 ซึ่งเจ้าของโพสต์ ก็มาตอบว่า “จัดไปครับ 4960” ขณะเดียวกันมีเซียนตัวเลข เข้ามาตีเลขจากจิ้งจก 2 หาง ระบุว่า น่าจะเป็นเลข 7-2 อีกด้วย

สำหรับ จิ้งจก 2 หาง เกิดจากกระบวนการการงอกทดแทนของหางจิ้งจก ที่ปกติหากมีอะไรมาทำร้าย ก็จะสลัดหางทิ้งเพื่อหลอกล่อให้ศัตรูสนใจหางแทน ก่อนจะเผ่นหนีเอาชีวิตรอด แต่เนื่องจากบางครั้งสลัดหางแล้วหางไม่หลุด พอเกิดบาดแผลจนร่างกายรับรู้ว่าต้องงอกหางใหม่ ทำให้กลายเป็นว่าหางเดิมยังคงอยู่ ส่วนหางใหม่ก็งอกออกมาเป็น 2 หางดังกล่าว ในส่วนของความเชื่อด้านพุทธคุณของขลังนั้น พบว่ามีการนำซากจิ้งจก 2 หางไปเลี่ยมบูชา เพราะเชื่อว่าจะช่วยในเรื่องโชคลาภ เรียกเงินทอง ค้าขายดี

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก TikTok @danaijz