“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวหลังการประชุมสภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ว่า ในเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดนั้น กำลังเจรจา นายเนวิน ชิดชอบ ที่ปรึกษาสภากรรมการ ก็ช่วยเจรจาด้วย ยืนยันว่ามีแพลตฟอร์มถ่ายทอดสดแน่นอน ฟรีทีวีมีสัปดาห์ละ 2 คู่ ทั้งไทยลีก 1 และ ไทยลีก 2 ตอนนี้คุยทั้ง ทรูวิชั่นส์, เอไอเอส และค่ายต่างประเทศ ไม่เกิน 12 วันจะทราบกัน

ทั้งนี้ แต่สภามีมติมอบเงินให้ทีมไทยลีก ทีมละ 10 ล้านบาท เพิ่มจากปีที่แล้วที่ได้ 7 ล้านบาท ส่วนไทยลีก 2 ได้ 3 ล้านบาท และไทยลีก 3 ได้ 1 ล้านบาท จะแบ่งจ่าย 4 งวด งวดแรกวันที่ 5 ส.ค., งวด 2 ก่อนปิดเลกแรก, งวด 3 ต้นเลก 2 และงวดสุดท้าย ก่อนจบฤดูกาล โดยไทยลีก รับงวดละ 2.5 ล้านบาท

นายกบอลไทย กล่าวด้วยว่า ฤดูกาลหน้าจะปรับปรุงวีเออาร์ให้ดีขึ้น เป็นการ “อัพไลเซนส์” เพิ่มกล้องวีเออาร์ ทำให้จะเป็นเหมือนบอลยูโร หรือบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ นอกจากนี้ ยังกำลังศึกษาทำห้องซิมูเลเตอร์ เพื่อพัฒนากองหน้าโดยเฉพาะ

มาดามแป้ง ยังกล่าวถึงฟีฟ่าเดย์เดือน ก.ย. ว่า จะมีทั้งเกมเหย้าและเยือน กำลังปรึกษาความเหมาะสม อย่าง ปานามา อันดับ 43 โลก นั้น ก็น่าสนใจ เพราะถ้าไทยชนะ ก็จะเพิ่มคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง ขณะที่ทีมชาติไทย ชุด 23 ปี จะได้สภากรรมการ 2 คน คือ “มาดามจอย” กฤษยา ภู่มงคลสุริยา และ เลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล ช่วยดูแล.