เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ที่บริเวณป่าเทือกเขาพนมดงรัก ช่องพริก ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ นายวีระเกียรติ รัมณีย์รัตนากุล นายอำเภอบัวเชด จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 214 กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 ว่ามีชาวบ้านเดินทางมาจากเขตอำเภอปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ 5 คน เข้าไปเก็บเห็ดป่า บริเวณใกล้ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านช่องพริก ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 8 ก.ค. 67 ก่อนจะหายตัวไปไม่สามารถเดินทางออกจากป่าได้ ทางเจ้าหน้าที่พยายามเข้าป่าออกติดตามหาตัวแล้วแต่ยังไม่พบ

จนกระทั่งในรุ่งเช้าวันนี้ ชุดปฏิบัติการช่องพริก ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 214 เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.จรัส กู้ภัยสุรินทร์จุดบัวเชดและปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังสมาชิก อส. ร้อย อส.อ.บัวเชด จำนวน 10 คน ปูพรมค้นหาอีกครั้ง โดยการค้นหาครั้งนี้มีผู้ใหญ่บ้าน ต.โนนม่วง ต.พิมาย ทั้ง 2 หมู่ จากอำเภอปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ พร้อมญาติพี่น้องที่มาจากปรางค์กู่ มาช่วยค้นหา จนกระทั่งเวลา 10.00 น. วันนี้ ทีมค้นหาได้พบกับผู้ที่หลงป่าทั้ง 5 คน เป็นชาย 1 คน และผู้หญิง 4 คน บริเวณป่าเทือกเขาพนมดงรัก ใกล้ด่านช่องพริก อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ทุกคนอยู่ในสภาพอ่อนล้า เนื่องจากไม่ได้ทานอาหารในช่วงเย็นที่ผ่านมา จึงรีบนำทั้งหมดเดินออกจากป่า มายังฐานปฏิบัติการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 214 โดยมีญาติผู้หลงป่ามารอรับ ทันทีที่เจอกัน ผู้ที่หลงป่าได้โผเข้าโอบกอดร้องไห้ แสดงความดีใจ ที่ได้กลับมาพบญาติพี่น้องที่รอคอยอยู่ที่บ้าน

โดย นายอมรเทพ (สงวนนามสกุล) หนึ่งในผู้หลงป่าเล่าให้ฟังว่า ตนและญาติรวม 5 คน พากันเข้าป่าเพื่อหาเก็บเห็ด พอเดินลงไปกลับหาทางออกไม่เจอ ยิ่งเดินก็ยิ่งหลงป่าลึกเข้าไป พอใกล้ค่ำจึงตัดสินใจหยุดและให้ช่วยกันก่อไฟ และนั่งรอคนมาช่วยทั้งคืน จนกระทั่งสายๆ วันนี้ เจ้าหน้าที่ก็มาพบ และพาออกมาจากป่า.